Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quà tặng Valentine 2014: cách chọn đúng loại Socola
Như Bùi - 10/02/2014 15:14
 
Socola (chocolate) là món quà tặng thông dụng dịp Valentine. Tuy nhiên, không phải loại Socola nào cũng được mang tặng và không phải quà Socola nào cũng được người yêu hài lòng.
Socola (chocolate) là món quà tặng thông dụng dịp Valentine.
Socola (chocolate) là món quà tặng thông dụng dịp Valentine.

Việc chọn sai loại Socola có thể khiến mối quan hệ của bạn trở nên xấu đi hoặc ít nhất sẽ khiến đối tác không hài lòng.

Bạn nên biết, Socola là sản phẩm quà tặng phổ biến trong ngày Valentine, song không phải loại sôcôla nào cũng như nhau. Mỗi loại đều mang ý nghĩa riêng, giống như mỗi loài hoa khác nhau. Chưa kể, khẩu vị sôcôla của mỗi người cũng khác nhau.

Dưới đây là các loại Socola đang bán trên thị trường. Hãy tùy vào sở thích, khẩu vị của người yêu để chọn đúng loại Socola tặng người yêu nhé!

Socola đắng:

Là socola nguyên chất, đậm mùi và có vị đắng tự nhiên của cây cacao. Sau khi được trộn với đường, nó là nguyên liệu của những sản phẩm bánh có chứa sô-cô-la khác như bánh ngọt, bánh quy…

Socola đen:

Socola đen không pha lẫn sữa. Đôi khi nó còn được gọi là “socola nguyên chất”.

Socola sữa:

Socola pha lẫn với bột sữa hay sữa đặc nhằm tạo vị ngọt cho ta sản phầm socola sữa ngọt ngào.

Socola ngọt:

Đây chính là socola đen với hàm lượng đường rất cao bên trong và thường được dùng trong nấu ăn.

Socola ngọt đắng:

Là socola chứa đường, nhiều bơ cacao hơn nên sẽ có thêm vị đắng, ngoài ra còn chứa thêm lecithin và vani. Rất nhiều hãng sản xuất thường ghi trên bao bì hàm lượng ca-cao chứa bên trong. Có một quy luật như sau: càng nhiều ca-cao thì socola sẽ càng đắng.

Socola trắng:

Được tạo thành từ bơ cacao pha chế mà không có cacao đặc.

Nếu người yêu là tuýp người cổ điển: Socola sữa trắng ngọt ngào hay Socola đen hơi đắng nhưng đậm đà là một lựa chọn tốt, nếu nàng thích tìm tòi cảm giác mới lạ, hãy chọn sôcôla có nhân hạt dẻ, hạnh nhân hay Socola rượu…

Còn trong trường hợp nếu không biết khẩu vị Socola của người yêu hoặc không hiểu rõ ý nghĩa từng loại, tốt nhất nên chọn một loại Socola thông dụng nhất nhưng bọc nó trong một chiếc hộp đặc biệt. Hãy chọn cho mình một hộp sôcôla thật thanh nhã (có thể đựng trong hộp hình trái tim chẳng hạn) với một dải ruy băng trang trí càng đơn giản càng tốt. Như vậy, nếu không hài lòng với sôcôla thì một chiếc hộp trang trí đẹp hay chiếc hộp tự làm theo kiểu đặc biệt cũng được coi như một món quà tặng bên cạnh quà tặng chính.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư