Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quân Ngọc, sáng lập Công ty TNHH ZEE: Luôn chọn thị trường ngách
Phương Hoa - 17/01/2019 10:09
 
Chiến lược lựa chọn thị trường ngách và sự nhạy bén với xu hướng đã mang đến thành công cho Quân Ngọc, sáng lập Công ty TNHH ZEE, trong cả lĩnh vực thời trang và truyền thông.
Sự am hiểu về thời trang, thị trường giúp Quân Ngọc có chiến lược kinh doanh phù hợp.
Sự am hiểu về thời trang, thị trường giúp Quân Ngọc có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Thương hiệu thời trang dành cho đàn ông Việt

Haberman - thương hiệu thời trang dành riêng cho nam giới vừa khai trương cửa hàng tại TP.HCM vào đầu tháng 1/2019. Với tiêu chí xóa nhòa sự cũ kỹ trong cách ăn mặc của cánh mày râu, Haberman đã nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng, đặc biệt là các ngôi sao có tầm ảnh hưởng của thời trang Việt.

Thương hiệu Haberman ra đời từ sự kết hợp của 4 tên tuổi có kinh nghiệm trong làng thời trang Việt, trong đó, người dẫn dắt là Quân Ngọc, sáng lập ZEE - công ty truyền thông hoạt động trong nhiều lĩnh vực đã gặt hái được thành công trên thị trường. Ba người đồng hành với Quân Ngọc đều có những thế mạnh riêng về thời trang.

Chia sẻ lý do chọn thị trường ngách thời trang nam, Quân Ngọc cho rằng, đây là mảnh đất màu mỡ và không có quá nhiều sự cạnh tranh như thời trang nữ. Mặt khác, cánh mày râu, nhất là các bạn trẻ, đang ngày càng có xu hướng ăn mặc thời trang và hợp mốt hơn.

Điểm mạnh của Haberman là liên tục ra mắt những mẫu trang phục đi cùng xu hướng mới nhất của thế giới và Việt Nam. Bên cạnh đó, Quân Ngọc và đội ngũ của mình còn đẩy mạnh tính thời trang tiên phong của thương hiệu với kế hoạch 2 tháng sẽ ra mắt một bộ sưu tập với yêu cầu cao hơn về chất liệu, kiểu dáng và câu chuyện đi cùng.

Ngoài ra, một số thế mạnh giúp Haberman có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác là mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý. Đặc biệt, nhờ sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ, Haberman đã được nhiều bạn trẻ chú ý và lựa chọn.

Kinh doanh thời trang dựa trên sự đam mê, kết hợp những kinh nghiệm, khả năng riêng của từng người trong nhóm và sự nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, Quân Ngọc và các cộng sự đã dành rất nhiều thời gian trao đổi về ý tưởng, hướng đi, thông điệp và câu chuyện nhãn hàng…

“Chúng tôi nghiên cứu xu hướng ăn mặc của các bạn trẻ Việt Nam như kiểu dáng, màu sắc yêu thích, thói quen mua sắm… Từ đó, Haberman - một thương hiệu thời trang của người Việt, thiết kế và sản xuất tại Việt Nam ra đời để phục vụ nhu cầu thời trang của những người đàn ông Việt Nam”, Quân Ngọc chia sẻ.

Dấu ấn truyền thông

Nhờ có thời gian dài làm việc với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, Quân Ngọc có sự am hiểu nhất định về thời trang và thị trường để có thể ra mắt một thương hiệu thời trang riêng.

“Khi chúng tôi thành lập Công ty TNHH ZEE vào năm 2016, trên thị trường đã có rất nhiều agency (công ty dịch vụ truyền thông, quảng cáo) lớn của thế giới và Việt Nam. Chính vì thế, chúng tôi chọn lựa một hướng “ngách”, là tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp về lifestyle (thời trang, làm đẹp và giải trí), cung cấp các dịch vụ về tổ chức sự kiện, ra mắt sản phẩm… chất lượng cao và có gu, với cách tiếp cận truyền thông mới mẻ, tiết kiệm chi phí, nhưng vẫn mang lại hiệu quả lớn cho khách hàng”, Quân Ngọc nói.

Am hiểu thị trường với chiến lược đi vào phân khúc nhỏ, mang màu sắc riêng biệt, đó là lý do Quân Ngọc và ZEE được Tập đoàn Unilever lựa chọn đồng hành trong nhiều chiến dịch lớn nhỏ từ năm 2016 và được H&M chọn lựa là “agency” trong lần đầu đến Việt Nam.

Đó là may mắn và vinh dự lớn cho ZEE, một công ty dịch vụ truyền thông còn non trẻ, đồng thời cũng là cột mốc lớn giúp ZEE tạo được dấu ấn trên thị trường. Qua mỗi chiến dịch đồng hành với các thương hiệu lớn, Quân Ngọc và ZEE có những trải nghiệm, hiểu sâu hơn về thị trường và rút ra được những kinh nghiệm quý báu.

Chia sẻ dự định trong thời gian tới, Quân Ngọc cho biết, anh sẽ luôn cố gắng để đưa ZEE trở thành một trong những “agency” Việt uy tín, được nhiều khách hàng lớn trong và ngoài nước chọn lựa và cũng là bến đỗ của các bạn trẻ tài năng.

“Hiện tại, chúng tôi tập trung phát triển dịch vụ truyền thông, nhưng thời gian tới, sẽ mở rộng ra các lĩnh vực báo chí, truyền hình, mạng xã hội. Chúng tôi luôn lấy yếu tố “truyền thông” làm cốt lõi khi phát triển các lĩnh vực mới”, sáng lập ZEE cho hay.

Hà Nội tổ chức Hội chợ thời trang Việt Nam 2018
Từ ngày 13 - 18/12/2018, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (91 - Trần Hưng Đạo) sẽ diễn ra Hội chợ thời trang Việt Nam (VIFF 2018).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư