-
Hà Nội sẽ ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học công nghệ -
Thương mại hóa 5G: Bài toán kinh doanh ngàn tỷ -
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng
Tác giả Lưu Hải Đăng, sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nhận Giải Đặc biệt trị giá 150 triệu đồng với Ứng dụng “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” |
Ban tổ chức cuộc thi "Sáng tạo ứng dụng di động 2015" vừa tổ chức lễ trao giải tại Hà Nội. Theo đó, ứng dụng “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của tác giả Lưu Hải Đăng, sinh viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã vượt qua 183 tác phẩm, ứng dụng của các sinh viên đến từ 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc tham gia tranh tài và đứng đầu 8 sản phẩm, ứng dụng di động xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung khảo của Cuộc thi.
Sinh viên Lưu Hải Đăng, tác giả có sản phẩm đoạt Giải Đặc biệt của Cuộc thi đã chia sẻ: "Hy vọng ứng dụng “Chặn tin nhắn rác, quảng cáo” của em cùng 17 ứng dụng khác đoạt giải ngày hôm nay và các ứng dụng tham dự Cuộc thi này sẽ không chỉ dừng lại ở ý tưởng hay demo mà em rất mong các ban ngành, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp tục cùng chúng em hoàn thiện và triển khai các ứng dụng để phục vụ lợi ích cộng đồng”.
Bên cạnh giải Đặc biệt, Ban tổ chức cũng trao hai giải Nhất mỗi giải 100 triệu đồng cho tác giả Đỗ Khắc Đạt (Học viện Kỹ thuật Quân sự) với ứng dụng “E-Traffic” và nhóm GP English (Đại học Bách khoa Hà Nội) với ứng dụng “Gpaddy English Communication.”
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 10 ứng dụng đoạt giải Ba trị giá 20 triệu đồng/giải và 5 ứng dụng đoạt giải Nhì trị giá 20 triệu đồng/giải.
Ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Trưởng BTC Cuộc thi tổng kết: “Cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức khuyến khích thí sinh sáng tạo ra những sản phẩm/ứng dụng di động thể hiện trách nhiệm xã hội và cộng đồng, hướng đến giải quyết các vấn đề, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống, nên có nhiều sản phẩm có ý nghĩa với xã hội cộng đồng vào vòng chung khảo. Các ứng dụng games tuy khá nhiều nhưng chưa có những ý tưởng đột phát và mới lạ, nhưng nhiều ứng dụng cũng đã thể hiện được những sáng tạo trong thiết kế đồ họa, cách chơi”.
Ông Zhou Zhen, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam nhận định với tỷ lệ dân số trẻ, có đam mê và khả năng nắm bắt công nghệ nhanh chóng, Việt Nam đang có một vị trí và điều kiện lý tưởng để phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng di động và vươn lên mạnh mẽ trong nền kinh tế Internet toàn cầu
-
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Chơi game giải trí trong khi mua sắm: Hấp lực của thương mại điện tử 2024? -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC