Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quán quân Wellington Dream và 1 tuần trải nghiệm thú vị tại New Zealand
Phương Thanh - 05/03/2019 15:06
 
Xuất sắc vượt qua hơn 200 thí sinh trong cuộc thi “Wellington Dream” để nhận phần thưởng là 1 tuần trải nghiệm New Zeland khi mới 17 tuổi, Nguyễn Thị Tố Như chính là hình ảnh đại diện của học sinh Apollo English trong hành trình tự tin trở thành công dân toàn cầu đích thực.

“Wellington Dream” là cuộc thi hùng biện tiếng Anh được tổ chức bởi Apollo English và Study In Wellington (tổ chức đại diện cho các trường học tại Wellington, New Zealand). Để trở thành quán quân của cuộc thi giành giải thưởng là 1 tuần trải nghiệm Wellington, New Zealand, các ứng viên phải vượt qua 2 vòng thi hùng biện tiếng Anh. Qua đó học viên sẽ thể hiện hiểu biết của mình về thành phố Wellington, New Zealand xinh đẹp và bày tỏ quan điểm của mình về việc trở thành công dân toàn cầu thực thụ khi du học New Zealand. 

Bà Wendy Mathew, đại sứ New Zealand (giữa) trao thưởng cho Tố Như tháng 12/2018.
Bà Wendy Mathew, đại sứ New Zealand (giữa) trao thưởng cho Tố Như tháng 12/2018.

Được chào đón tại New Zealand bởi 12 trường trung học tại Wellington, cô bạn 17 tuổi đã có cơ hội tìm hiểu về nền giáo dục vốn được xếp hạng hàng đầu thế giới. Tố Như cũng đã gặp gỡ đại diện của WREDA (tạm dịch: Tổ chức phát triển kinh tế Wellington), và có cơ hội được nói chuyện cùng đại sứ Việt Nam tại New Zealand. Chuyến đi giúp cô bạn trưởng thành, độc lập hơn và bắt đầu có những suy nghĩ, ý định đầu tiên cho tương lai.

Nguyễn Thị Tố Như và bố (đứng giữa) gặp gỡ đại diện WREDA
Nguyễn Thị Tố Như và bố (đứng giữa) gặp gỡ đại diện WREDA

Hồi tưởng lại chuyến đi, Tố Như hào hứng chia sẻ: “Một yếu tố đặc biệt tạo nên thành công của giáo dục New Zealand là việc học sinh đều có thể tự chọn những môn mình yêu thích và được khuyến khích để tự học và sáng tạo, giáo viên là người gợi ý và dẫn dắt”. Tố Như đã tham gia học thử một vài lớp và nhận thấy rằng ở đây khả năng làm việc nhóm, giao tiếp và sáng tạo cực kì quan trọng. Ở đây, mọi trường đều rất coi trọng các môn năng khiếu và cho học sinh dụng cụ, môi trường để có thể học, phát triển và theo đuổi ngành mà mình mong muốn. Các trường ở trung tâm hay ở ngoại ô đều có cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại như nhau, nên ở đây với giáo dục, không có sự khác biệt giữa các vùng. “Mọi người thực sự tốt bụng, thầy giáo dạy nhạc còn chơi cho mình và bố một bản nhạc. Thật tuyệt vời.”

Tố Như và các thầy cô tại Te Auaha
Tố Như và các thầy cô tại Te Auaha

Từng chia sẻ tại vòng chung kết của cuộc thi, Tố Như cho biết đối với bản thân mình trở thành công dân toàn cầu không chỉ có nghĩa là được đi thật nhiều nơi hay biết thật nhiều người mà đơn giản là một người biết quan tâm tới những người xung quanh, quan tâm tới môi trường sống quanh mình và mở rộng ra là những vấn đề toàn cầu và cố gắng hành động để giải quyết những vấn đề đó.

Wellington Dream khép lại với Tố Như, cô bạn nhỏ tràn đầy quyết tâm hoàn thiện bản thân là những kỉ niệm đẹp về mảnh đất thiên đường của “người Hobbit.” Cùng chúc cho Tố Như sẽ gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa và trở thành một công dân toàn cầu đúng như những gì em đã ước mơ và chia sẻ.

Apollo English liên tiếp khai trương 8 trung tâm mới
Apollo English vừa liên tiếp khai trương 8 trung tâm tiếng Anh mới, nâng tổng số trung tâm lên 40 trên cả nước. Dự kiến Apollo English sẽ cán mốc 50...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư