Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quản trị doanh nghiệp qua… Mobile!
Hải Đăng - 25/10/2014 07:00
 
Ít ai có thể nghĩ, phương tiện điện thoại di động lại đang trở thành công cụ hữu hiệu trong quản trị của doanh nghiệp.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
MobiFone ra mắt dịch vụ tổng đài dành cho doanh nghiệp
Cổ phần hóa MobiFone trong năm 2015
Mô hình tổng công ty của MobiFone có gì mới?
Khách hàng MobiFone sẽ được "nhận quà siêu khủng"
Bàn giao MobiFone về Bộ Thông tin và Truyền thông
   
  Với OneContact, số điện thoại của mỗi cá nhân là một số máy lẻ trong hệ thống tổng đài của doanh nghiệp  

MobiFone là một trong những mạng di động tiên phong đang tạo ra xu hướng trên.

OneContact – tên gọi của dịch vụ Tổng đài di động mới mà MobiFone vừa tung ra thị trường vào tháng 10/2014. Ngoài chức năng thay thế tổng đài cố định, thì mỗi chiếc điện thoại di động của mỗi cá nhân đều có thể trở thành một “số máy lẻ” trong công ty, nhờ thế phương tiện di động mang tính cá thể hóa cao.

Bởi, trong khi với tổng đài cố định, việc liên lạc tới số máy lẻ cố định chỉ khi nhân viên còn làm việc tại công ty, còn ngoài giờ làm việc, nhân viên rời văn phòng, thì số máy lẻ cố định trở nên vô nghĩa. Tuy nhiên, với Tổng đài di động, cho dù bất kể “số máy lẻ di động” ở bất cứ đâu, khi nào, trong hay ngoài công ty thì các đối tác, khách hàng… đều có thể gọi được tới từng “số máy lẻ” này.

Một trong những ưu điểm nổi bật của OneContact là tính năng quản trị doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp trong vấn đề quản lý nhân viên và quản trị tập khách hàng của mình.

Do mỗi thuê bao là “một số máy lẻ” được kiểm soát bởi chính chủ nhân của chiếc điện thoại đó nên khi lãnh đạo, quản lý từng bộ phận phân công, giao việc cho mỗi “số máy lẻ” đó số lượng cụ thể các giao dịch với khách hàng qua điện thoại trong ngày là hoàn toàn có thể kiểm soát được, qua đó giúp nhân viên có trách nhiệm và nâng cao được hiệu quả công việc.

Phó giám đốc một công ty trong ngành hàng thực phẩm cho biết, nhân viên phòng giao dịch với khách hàng của công ty ông mỗi ngày trung bình phải thực hiện từ 15-20 cuộc giao dịch với khách hàng, đối tác. Tuy nhiên, trước đây, với tổng đài cố định, nhân viên gọi qua máy bàn, nên rất khó kiểm soát và thống kê xem việc liên hệ giao dịch với khách hàng của nhân viên có được hay không. Nhưng với Tổng đài di động, mỗi số khách hàng mà nhân viên công ty gọi đều được nhập vào dữ liệu của hệ thống nên hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Vị phó giám đốc trên còn cho biết, nhờ mỗi số di động cá nhân là một số máy lẻ nên doanh nghiệp dễ dàng giám sát và “hạn định” các cuội gọi ra bên ngoài của nhân viên, nhất là những cuộc gọi không phục vụ cho công việc, giúp cho doanh nghiệp tránh được những thất thoát chi phí không đáng có.

Với sự phát triển của điện thoại di động, nhiều doanh nghiệp cũng đã sử dụng phương tiện này vào quản lý, chỉ đạo điều hành với các hoạt động kinh doanh của mình, điển hình như gửi tin nhắn thông báo cho từng cá nhân hoặc theo nhóm. Tuy nhiên, phương thức này vẫn bị bó hẹp trong các hình thức như: gửi tin nhắn thông thường, thực hiện cuộc gọi từ máy này đến 1 máy khác nên có nhiều hạn chế và không khai thác được các tính năng quản trị.

Vì thế, khi MobiFone cung cấp dịch vụ Tổng đài di động OneContact các doanh nghiệp đã thực sự nắm được 1 phương thức quản lý mới rất hiệu quả trong công việc, người quản lý sẽ chỉ đạo sát sao đến nhân viên và nhân viên chăm sóc, tương tác tốt nhất đến khách hàng của mình.

Cụ thể như công cụ OneContact giúp doanh nghiệp quản trị và giữ được tập khách hàng cho mình. Bởi, mỗi số thuê bao của khách hàng, đối tác khi nhân viên (số máy lẻ) trong doanh nghiệp gọi đến, thì mọi thông tin về khách hàng, đối tác đó đều được nhập vào dữ liệu của hệ thống tổng đài nên nếu nhân viên chuyển việc thì doanh nghiệp vẫn giữ được thông tin của từng khách hàng mà không sợ bị “đi theo” nhân viên nghỉ việc.

Những doanh nghiệp có đặc thù kinh doanh phân tán, di chuyển nhiều, khi xẩy ra sự cố cần 1 cuộc họp chỉ đạo gấp bao gồm các bộ phận liên quan thì tính năng Điện đàm hội nghị của OneContact sẵn sàng hỗ trợ và giúp người quản lý tạo ngay được 1 cuộc họp gấp, chỉ đạo nhanh chóng. Tính năng này giúp người tạo dựng cuộc họp kết nối được 256 số di động khác nhau ở mọi lúc, mọi nơi. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí, giúp doanh nghiệp nhạy bén, cơ động trước những thay đổi của thị trường - một trong những nhân tố có vai trò quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Ngoài ra, MobiFone còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp 1 công cụ quản lý rất hữu dụng đó là tính năng E-one SMS - công cụ gửi tin nhắn hàng loạt, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng công cụ này để gửi thông tin như lương, thưởng cho nhân viên. Khác biệt với tin nhắn theo nhóm thông thương, cùng với hoạt động nhấn phím gửi tin nhắn chung cho toàn bộ nhân viên nhưng mỗi nhân viên lại chỉ nhận được thông tin của riêng mình mà không thể nhận/xem được thông tin về lương, thưởng của người khác.

Đồng thời, giải pháp này chỉ sử dụng cho nội bộ doanh nghiệp, người lãnh đạo, quản trị (admin) gửi tin cho nhân viên nhưng nhân viên không thể gửi lại (reply) hoặc nhắn tin mới cho admin và cũng không gửi cho người ngoài công ty được, nhờ đó tạo ra tính bảo mật và riêng tư cho từng nhân viên và cho công ty.

Lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp cho rằng các tính năng quản trị thông qua chiếc điện thoại di động với các công cụ như trên, có nhiều tính năng quản trị vô hình nhưng mang lại giá trị rất lớn cho doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư