Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình: Đường bay Đồng Hới – Chiang Mai (Thái Lan) sẽ khai trương vào ngày 11-8
Ngọc Tân - 30/07/2017 12:47
 
Ngày 24/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, các chuyến bay đầu tiên đường bay Đồng Hới (Quảng Bình) – Chiang Mai (Thái Lan) sẽ cất cánh từ ngày 11/8/2017, tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Hai và thứ Sáu, bằng máy bay Airbus A320 – 180 ghế đồng hạng phổ thông.

Theo đó, thời gian bay giữa sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) và sân bay Chiang Mai là 1 giờ 40 phút.

Trước đó, từ khoảng 11h, ngày 20/7 Jetstar Pacific bắt đầu mở bán vé tại trang web www.jetstar.com và các phòng vé, đại lý để phục vụ nhu cầu đăng ký sớm của hành khách. Mức giá rẻ mỗi ngày giữa Quảng Bình và Chiang Mai chỉ từ 410 nghìn đồng/chặng, chưa bao gồm thuế, phí và các loại vé khuyến mại. 

Theo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, nhằm thu hút nguồn khách quốc tế đến từ thị trường Thái Lan, mở rộng thị trường và tăng trưởng nhanh lượng khách quốc tế để phục hồi và phát triển ngành du lịch – dịch vụ của tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã hợp tác với hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines mở đường bay quốc tế Quảng Bình – Chiềng Mai (Thái Lan). Đây là đường bay quốc tế trực tiếp đầu tiên và duy nhất đến nay từ Việt Nam đến Chiềng Mai.   

Quảng Bình là địa phương có lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch hàng đầu tại Việt Nam, là “vương quốc hang động của thế giới”, được New York Times bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới. Điểm đến du lịch Quảng Bình chứa đựng trong mình những giá trị nổi bật toàn cầu với hệ thống hàng ngàn hang động như Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, hang Khe Ry có sông ngầm dài nhất thế giới, động Thiên Đường là hang khô dài nhất châu Á; là phim trường chính của bộ phim bom tấn Kong: Đảo Đầu Lâu. Hiện nay, Quảng Bình là điểm đến yêu thích của khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam và hứa hẹn là trường quay của các bộ phim bom tấn Hollywood trong thời gian tới.

Hang Sơn Đòong- Hang động lớn nhất thế giới
Hang Sơn Đòong- Hang động lớn nhất thế giới

Chiang Mai là tỉnh lớn nhất tại khu vực phía Bắc, trung tâm du lịch lớn thứ hai của Thái Lan với gần 10 triệu khách du lịch (năm 2016), điểm trung chuyển khách du lịch từ Thái Lan đến các nước khu vực ASEAN. Là thủ đô của Vương quốc Lana cổ, Chiang Mai lưu giữ những công trình kiến trúc phật giáo, những giá trị văn hóa độc đáo với hàng trăm chùa, đền lớn nhỏ như phức hợp Wat Phra Sigh, Wat Chedi Luan, chùa Doi Suthep...cũng những cảnh quan tuyệt đẹp về thiên nhiên và sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống dịch vụ mua sắm phục vụ khách du lịch.

Quảng Bình đề nghị miễn giảm giá dịch vụ đường bộ cho 12.000 xe qua hai trạm BOT
Đây là số lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong phạm vi 1 tỉnh dự kiến được miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư