Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình: Giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở thương mại Trường Thịnh
Ngọc Tân - 14/12/2017 15:17
 
UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh chuyển từ hình thức thuê đất trả tiền hàng năm sang hình thức giao đất để thực hiện Dự án Khu nhà ở thương mại Trường Thịnh (Khu C) tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới.

Theo đó, sẽ chuyển sang giao đất cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh với diện tích 4.171,9 m2, trong đó diện tích đất có thu tiền sử dụng đất là 3.265,9m2 đất ở tại đô thị, diện tích chuyển sang giao đất không thu tiền sử dụng đất là 906,0 m2 bao gồm 821,5 m2 đất giao thông; 84,5 m2 đất thủy lợi.

Cũng theo Quyết định này của UBND tỉnh Quảng Bình do Phó chủ tịch Lê Minh Ngân ký, thời hạn sử dụng đất của chủ đầu tư đối với diện tích đất được chuyển giao có thu tiền sử dụng đất sẽ được tính đến ngày 23/11/2066. Do đó, người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất sẽ được sử dụng ổn định lâu dài. 

Riêng đối với diện tích chuyển sang giao đất không thu tiền sử dụng đất (công trình giao thông và thủy lợi), theo thời hạn thực hiện dự án đã ký kết tại hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh và Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình. Sau khi nhà đầu tư hoàn thành đầu tư xây dựng thì sẽ bàn giao cho cơ quan nhà nước quản lý. 

Quảng Bình: Xem xét đưa Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới vào kế hoạch vốn trung hạn
Ban Quản Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu thành phố Đồng Hới (BQL Dự án) đã đề xuất UBND tỉnh Quảng Bình sớm có kế hoạch xem xét...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư