Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào 48 dự án
Nhật Huy - 06/06/2018 14:35
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định cho việc kêu gọi nhà đầu tư đối với 48 dự án về các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp; du lịch, dịch vụ và thương mại... trong giai đoạn 2018 – 2020.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã  phê duyệt danh sách các dự án tỉnh cần kêu gọi đầu tư với tổng vốn trên 50.000 tỷ đồng trong giai đoạn (2018 - 2020). Quyết định được tỉnh này ban hành vào  ngày 5/6, lên danh sách cho 48 dự án kêu gọi đầu trên tổng diện tích đất phục vụ cho các dự án khoảng 8.000 ha.

Phối cảnh Khu kinh tế Hòn La.
Phối cảnh Khu kinh tế Hòn La.

Trong các dự án nói trên, có 17 dự án về lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại: gồm 6 dự án khu nghỉ dưỡng ven biển, 8 dự án khu nghỉ dưỡng sinh thái, 3 dự án trung tâm thương mại, với tổng số tiền mời gọi đầu tư hơn 37.000 tỷ đồng, diện tích đất phục vụ dự án hơn 1.500 ha. Đối với các dự án khu phức hợp du lịch, nghỉ dưỡng ven biển và khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái được Quảng Bình đặc biệt quan tâm và dành quỹ đất phục vụ cho mỗi dự án lên đến hàng trăm ha. 

Về lĩnh vực công nghiệp, Quảng Bình lên danh sách cho phép mời gọi đầu tư 5 dự án, gồm: Phát triển điện gió Quảng Bình; phát triển điện mặt trời Quảng Bình; nhà máy sản xuất, lắp rắp đồ điện dân dụng, điện tử, viễn thông và công nghiệp; nhà máy sản xuất thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện năng và nhà máy sản xuất linh kiện, lắp ráp ôtô… với tổng số vốn đầu tư dự kiến lên đến hơn 8.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng phê duyệt mời gọi đầu tư 8 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp; 3 dự án lĩnh vực y tế, đào tạo; 8 dự án hạ tầng khu dân cư, đô thị và 5 dự án hạ tầng khu công nghiệp. Các dự án này được đánh giá đầy tiềm năng để thu hút các nhà đầu tư đến với địa phương này.

Theo người đứng đầu chính quyền Quảng Bình, cùng với việc phê duyệt dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2018-2020, Quảng Bình cũng tăng cường chỉ đạo các đơn vị chức năng, các địa phương trong tỉnh gấp rút xây dựng nội dung thông tin dự án.  Tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư khi đến với địa phương này dựa vào nguồn lực sẵn có mà Quảng Bình đang được đánh giá là rất phong phú.

Quảng Bình chuẩn bị tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018
Ngày 11/4, Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở ngành liên quan về công tác chuẩn bị Hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư