Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Bình: Khai trương chuyến bay quốc tế đầu tiên
Ngọc Tân - 11/08/2017 22:30
 
Sau thời gian một năm chờ đợi và chuẩn bị, vào lúc 19h40 phút hôm nay, 11/8, chuyến bay mang số hiệu BL 430 của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines đã hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) đánh dấu sự kiện lần đầu tiên có một chuyến bay quốc tế hạ cánh xuống mảnh đất Quảng Bình- mảnh đất được mệnh danh là “Vương quốc hang động thế giới”.

 

Chuyến bay mang số hiệu BL 430 xuất phát tại sân bay Chiang Mai (Thái Lan) vào lúc 18h00. Sau gần 2 giờ đồng hồ bay, máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới.
Tại sân bay Đồng Hới, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã có mặt từ sớm để chào mừng và đón tiếp đoàn khách quốc tế đi cùng chuyến bay. Những vòng hoa tươi thắm đã được lãnh đạo Sở trao tặng cho phi hành đoàn và các du khách như lời chào mừng các vị khách đến với mảnh đất Quảng Bình - xứ sở được mệnh danh “vương quốc hang động của thế giới”.

 

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình chào mừng phi hành đoàn và các vị khách trên chuyến bay quốc tế Chiang Mai - Đồng Hới
Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình chào mừng phi hành đoàn và các vị khách trên chuyến bay quốc tế Chiang Mai - Đồng Hới

 

Chia sẻ với PV Báo Đầu tư tại phi trường, ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, sự kiện này là một dấu ấn rất quan trọng đối với du lịch tỉnh Quảng Bình khi sân bay Đồng Hới trở thành sân bay đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này tại Việt Nam có chuyến bay trực tiếp đến với Chiang Mai – một địa danh du lịch rất nổi tiếng của Thái Lan. 
“Đây là cơ hội để du lịch Quảng Bình có thể quảng bá các sản phẩm du lịch đến với Thái Lan cũng như với du khách quốc tế, từ đó thu hút du khách đến với Quảng Bình nhiều hơn. Với thời gian và chi phí khá hợp lý, đường bay này là điều kiện để Quảng Bình có thể mời gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát và đầu tư vào lĩnh vực du lịch Quảng Bình. Cũng đồng thời mở ra cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình có thể học hỏi kinh nghiệm, hợp tác và kết nối với các doanh nghiệp du lịch của Chiang Mai -Thái Lan”, ông Đặng Đông Hà chia sẻ.
Theo Sở Du lịch Quảng Bình, đường bay Đồng Hới- Chiang Mai và Chiang Mai – Đồng Hới cất cánh chính thức từ ngày 11/8/2017. Đường bay này sẽ có tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần bằng máy bay Airbus A320 – 180 ghế đồng hạng phố thông. Thời gian bay giữa sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) và sân bay Chiang Mai là 1 giờ 40 phút. Mức giá rẻ mỗi ngày giữa Đồng Hới và Chiang Mai chỉ từ 410 nghìn đồng/chặng, chưa bao gồm thuế, phí và các loại vé khuyến mại

 

Quảng Bình: Đường bay Đồng Hới – Chiang Mai (Thái Lan) sẽ khai trương vào ngày 11-8
Ngày 24/7, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, các chuyến bay đầu tiên đường bay Đồng Hới (Quảng Bình) – Chiang Mai (Thái Lan) sẽ cất cánh từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư