Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình mời gọi đầu tư vào 35 dự án thương mại, hạ tầng du lịch
Thùy Liên - 30/06/2015 15:37
 
Sáng nay (30/6), UBND tỉnh Quảng Bình và Ngân hàng Thương mại Cổ phần BIDV đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình với các nhà đầu tư tiềm năng. Đây là hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2015 tổ được tổ chức vào ngày 5/8/2015 tới đây tại Đồng Hới.
.
Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Quảng Bình là tỉnh có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch, có hệ thống hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ. Quảng Bình cũng là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam,hiện đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến nay, tổng số dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư là 320 dự án với số vốn đăng ký trên 5 tỷ USD, có 11 dự án đầu tư FDI với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 107 triệu USD.

Hiện nay, có một số nhà đầu tư đang khảo sát để thực hiện các dự án lớn về du lịch tại Quảng Bình. Đơn cử, Tập đoàn Sungroup khảo sát đầu tư dự án Quần thể du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, dự án sân golf ven biển Bảo Ninh - Hải Ninh, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng An Việt đang khảo sát dự án phức hợp Du lịch - nghỉ dưỡng, sân golf, ngoài ra có cá DN Hàn Quốc, Ấn Độ đang khảo sát một số dự án Khu du lịch ven biển, Khu nghỉ dướng sinh thái... Dự kiến trong tương lai không xa, Quảng Bình sẽ trở thành trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực châu Á. 

Trong giai đoạn tới, Quảng Bình kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện đầu tư vào các lĩnh vực hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao trong đầu tư kinh doanh so với nhiều địa phương khác trong cả nước, bao gồm: đầu tư cơ sở hạ tầng nói chung, phát triển thương mại du lịch… Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình năm 2015, tỉnh sẽ tập trung ưu tiên vào 35 dự án trọng điểm trong lĩnh vực thương mại và hạ tầng du lịch với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 23.426 tỷ đồng.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV - đơn vị tư vấn hỗ trợ tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư cho Quảng Bình cho biết, hiện một số nhà đầu tư lớn ở Mỹ, châu Âu, Trung Đông đã bày tỏ quan tâm vào du lịch Quảng Bình. Với hàng loạt Hiệp định tự do thương mại (FTA) đã và sắp được ký kết, nếu không nhanh chân, các nhà đầu tư nội sẽ mất cơ hội vàng. BIDV cũng cam kết sẽ đồng hành với các nhà đầu tư và cấp tín dụng cho những dự án tiềm năng.

Được biết, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2015 tổ được tổ chức vào ngày 5/8/2015 tới, BIDV sẽ tiếp tục tham gia với tư cách nhà đồng tổ chức, đồng tài trợ. Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV cho biết, mô hình "ba nhà" (nhà nước, nhà đầu tư, nhà băng) trong xúc tiến đầu tư do BIDV khởi xướng từ năm 2005. Qua thực tế triển khai tại các chương trình xúc tiến đầu tư trước đó như Hội nghị xúc tiến đầu tư các vùng Tây Nguyên, Tây Bắc, Duyên hải Nam trung Bộ và tại các địa phương khác, đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội các địa phương và cả nước.

Dệt may rót vốn vào Quảng Bình
Với những ưu đãi lớn, hệ thống hạ tầng được cải thiện nhanh, nhân công ổn định, Quảng Bình đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư