Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình rà soát các dự án quan trọng để lập kế hoạch thu hút đầu tư
Ngọc Tân - 20/06/2018 16:11
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài vừa có buổi tổ làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh để rà soát các dự án đầu tư nhằm lập kế danh mục dự án chuẩn bị hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về danh mục các dự án trao chứng nhận đầu tư, ký thỏa thuận đầu tư, danh mục dự án nhà ở thương mại đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư, có nhà đầu tư quan tâm, đề nghị ký thỏa thuận đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài chủ trì cuộc họp.

Theo đó, toàn tỉnh hiện có 27 dự án của 18 nhà đầu tư với 25.548 tỷ đồng được trao Chứng nhận đầu tư; 34 dự án của 28 nhà đầu tư với 61.260 tỷ đồng sẽ ký thỏa thuận hợp tác đầu tư; 16 dự án nhà ở thương mại của 16 nhà đầu tư đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư với 7.603 tỷ đồng và 12 dự án nhà ở thương mại có nhà đầu tư quan tâm đề nghị ký thỏa thuận đầu tư với 7.382 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã trao đổi, thống nhất, lựa chọn tên nhà đầu tư và danh mục dự án sẽ tiến hành trao Chứng nhận đầu tư, danh mục các dự án sẽ ký thỏa thuận hợp tác đầu tư tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, phấn đấu có khoảng 4,5 tỷ USD đầu tư vào các dự án trên địa bàn tỉnh.

Để tạo ra sự đột phá về thu hút vốn đầu tư cho các dự án, công trình hạ tầng, khu du lịch, khu nghĩ dưỡng, nhà máy, đặc biệt là nhà ở thương mại, trong thời gian tới Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tập trung chọn lọc các dự án ưu tiên để tập trung đầu tư những công trình trọng điểm có sức lan tỏa lớn, hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Lãnh đạo Quảng Bình gặp mặt các nhà đầu tư tại Hà Nội
Để chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018, ngày 15/6, tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ngân hàng TMCP...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư