Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình: Thành lập khu công nghiệp Tây Bắc Quán Hàu
Ngọc Tân - 09/09/2017 08:37
 
Khu công nghiệp (KCN) Tây Bắc Quán Hàu có tổng diện tích trong hàng rào là 220,82 ha, và sẽ là KCN bao gồm các ngành dệt, may, giày da, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến sản phẩm nông, lâm sản, điện tử…

UBND tỉnh Quảng Bình đã có Quyết định thành lập Khu Công nghiệp (KCN) Tây Bắc Quán Hàu. KCN thuộc địa bàn xã Vĩnh Ninh, xã Lương Ninh và thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh) có tổng diện tích trong hàng rào KCN là 220,82 ha, trong đó đất sử dụng xây dựng nhà máy là 152,16 ha.

KCN Tây Bắc Quán Hàu là KCN đa ngành, có công nghệ sạch, tiên tiến, thân thiện với môi trường, bao gồm các ngành dệt, may, giày da, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến sản phẩm nông, lâm sản, điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy, cơ khí, chế tạo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian hoạt động của KCN là 50 năm kể từ khi có Quyết định thành lập. Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Bình là đơn vị được giao làm Chủ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng KCN; đồng thời có trách nhiệm tổ chức quản lý, huy động các nguồn vốn đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng KCN theo quy hoạch chi tiết được duyệt và quy định hiện hành của Nhà nước.

Trước đó trong ngày 18/7 vừa qua, HĐND tỉnh Quảng Bình đã thông qua Nghị quyết số 19/2017/ NQ-HĐND về ban hành một số quy định về một số chính sách ưu đãi hỗ trợ nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết mới có bổ sung một số chính sách hỗ trợ nhà đầu tư.

Ông Đinh Hữu Thành, Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Bình cho biết:“ Quy định này bổ sung thêm nhiều chính sách mới dành cho nhà đầu tư. Về công tác hỗ trợ giải phóng mặt bằng, nếu trước đây chỉ có các dự án ngoài khu công nghiệp được hỗ trợ thì nay các dự án ở trong khu công nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ hạng mục này…”

Theo quy định mới này, đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, các nhà đầu tư có dự án trên 10 tỷ đồng sẽ được Tỉnh hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng bằng 2% tổng vốn đầu tư. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng được hỗ trợ tối đa 50% giá trị xây lắp trước thuế để xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật ngoài hàng rào dự án và 500 triệu đồng/dự án trong đào tạo lao động.

Điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên
Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2020.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư