Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Quảng Nam đảm bảo an ninh trật tự cho các sự kiện APEC
Hà Minh - 16/02/2017 15:05
 
Theo kế hoạch, Năm APEC 2017 dự kiến sẽ có 3 sự kiện, hội nghị tổ chức tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), gồm: Hội nghị quan chức cấp cao tài chính diễn ra vào ngày 19/10; Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC, diễn ra vào ngày 20/10 và Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, diễn ra vào các ngày 20 và 21/10.

Tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh trật tự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á- Thái Bình Dương (APEC) 2017, dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an vừa làm việc với Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về đảm bảo an ninh trật tự đối với các hoạt động APEC 2017 diễn ra tại thành phố Hội An. 

Trong số các sự kiện diễn ra tại đây, quan trọng nhất là Hội nghị Bộ trưởng Tài chính có 350 đại biểu tham dự; Trong đó có 21 Bộ trưởng các nền kinh tế APEC. Các sự kiện APEC 2017 tại Hội An ngay sau khi kết thúc sẽ là Tuần lễ Cấp cao với sự tham dự của 21 nguyên thủ các nền kinh tế tại Đà Nẵng. Vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự các sự kiện APEC 2017 tại Quảng Nam là tiền đề cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn đối với các sự kiện, hội nghị tại tỉnh Quảng Nam được đặt ra ngay từ lúc này.

Đô thị cổ Hội An là một trong những địa phương vinh dự được tổ chức các sự kiện liên quan đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ảnh: Hà Minh
Đô thị cổ Hội An là một trong những địa phương vinh dự được tổ chức các sự kiện liên quan đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ảnh: Hà Minh

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Hội An cùng với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa đã có kế hoạch cụ thể về APEC. Từ giờ đến lúc đó, công tác chuẩn bị sẽ rất tích cực. Trước mắt, mọi hoạt động sẽ  tập trung cho Festival lần thứ 6 diễn ra vào tháng 6/2017, sau đó chúng tôi sẽ dồn sức cho APEC, với hy vọng công việc chuẩn bị sớm, được phân công cụ thể, rõ ràng từ tỉnh xuống thành phố”.

Tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo lực lượng Công an chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, thường xuyên báo cáo tình hình, kết quả thực hiện với lãnh đạo tỉnh. Ông Phan Việt Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, công tác đảm bảo an ninh trật tự đối với các hoạt động của APEC 2017 diễn ra tại tỉnh Quảng Nam là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam đặc biệt quan tâm.

Năm 2017, Quảng Nam cũng có 2 sự kiện lớn là kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh diễn ra vào tháng 3 và Festival Hành trình di sản diễn ra trong tháng 6. Ông Phan Việt Cường đề nghị lực lượng Công an tỉnh tập trung phòng chống nạn trộm cắp, cướp giật trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động APEC 2017 tại Hội An; Đồng thời chú trọng lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn thành phố để hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an nêu ra 10 nhiệm vụ đối với lực lượng Công an tham gia bảo vệ các hoạt động của APEC 2017; Yêu cầu các lực lượng Công an thực hiện tốt công tác nắm tình hình; quản lý địa bàn, quản lý xuất nhập cảnh; phòng cháy chữa cháy; tấn công tội phạm, đặc biệt trong thời gian diễn ra các hoạt động của APEC 2017.

Nhật Bản khảo sát đầu tư dự án tàu điện 1 ray tuyến Đà Nẵng – Hội An
Tại buổi tiếp ngài Koichiro Matsura, nguyên Tổng giám đốc Tổ chức Văn hoá, Khoa học và Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) vào ngày 14/9 vừa qua,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư