Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quảng Nam: Dự án cầu Giao Thủy đặt quyết tâm vượt tiến dộ 5 tháng
Nguyên Phương - 19/02/2016 16:41
 
Thông tin được ông Trần Hữu Thuật, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Tùng - Liên danh chính các nhà thầu gồm: Công ty TNHH Thanh Tùng, Công ty CP 479 và Công ty TNHH xây dựng Thái Dương tham gia thi công cầu Giao Thủy cho biết tại lễ phát động ra quân đầu năm trên công trường diễn ra sáng nay 19/2.

Cầu Giao Thủy bắc qua sông Thu Bồn nối xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc và xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam). Cầu có chiều dài cầu hơn 1km (chưa kể đường dẫn) do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng Quảng Nam làm chủ đầu tư với số vốn trên 823 tỷ đồng.

Sau hơn 10 tháng thi công, Dự án đã hoàn thành 2/3 khối lượng công việc. Dự kiến tháng 12/2016, cầu Giao Thủy sẽ thông xe kỹ thuật và khánh thành 30/4/2017, vượt tiến độ khoảng 5 tháng.

Cầu Giao Thủy đang được đẩy nhanh công việc để hoàn thành trước tiến độ
Cầu Giao Thủy đang được đẩy nhanh công việc để hoàn thành trước tiến độ

Ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, cầu Giao Thủy là công trình quan trọng trong việc phát triển KT-XH vùng Tây Quảng Nam.

Theo ông Thanh, trước năm 1975, cũng tại vị trí này, chính quyền Sài Gòn đã cho xây dựng cây cầu tạm để phát triển kinh tế, khai thác tài nguyên và phục vụ cho những công việc khác. Trong chiến tranh cây cầu đã bị phá hủy, sập đổ, khiến cho giao thông sau ngày giải phóng của vùng đất này bị chia cắt hoàn toàn.

“Hơn 40 năm qua, hàng nghìn hộ dân các huyện: Nông Sơn, Quế Sơn, Duy Xuyên và Đại Lộc phải đi lại bằng đò ngang rất nguy hiểm, nhất là trong mùa mưa lũ” ông Thanh nói.

Theo ông Trần Hữu Thuật, khó khăn hiện nay đối với Dự án là phía Bắc cầu (phần huyện Đại Lộc) chưa giải phóng mặt bằng. Vì thế, liên danh các nhà thầu rất mong chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt để đơn vị thi công có “mặt bằng sạch” đẩy nhanh tiến độ công trình.

Quảng Nam loay hoay tìm giải pháp thu hồi dự án du lịch treo
Trong khi Đà Nẵng ì ạch với việc thu hồi dự án, thì Quảng Nam cũng đang loay hoay với rất nhiều dự án xí phần và vẫn chưa tìm được hướng giải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư