Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam kiến nghị nâng cấp Quốc lộ 14D
L.C - 01/01/2015 17:59
 
UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Văn phòng Chính phủ và các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải quan tâm xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ cho đầu tư dự án nâng cấp Quốc lộ 14D đoạn qua địa bàn tỉnh từ nguồn vay ADB giai đoạn 2015 - 2017.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thông xe cầu Bến Thủy 1 và động thổ cầu vượt QL 1A
Kiến nghị nâng cấp Quốc lộ 14B theo hình thức BOT
Hơn 13.000 tỷ đồng phát triển đô thị Quảng Nam

Quốc lộ 14D qua địa bàn tỉnh Quảng Nam có chiều dài 74km, điểm đầu tuyến nối đường Hồ Chí Minh tại Bến Giằng, điểm cuối là cửa khẩu Đắk Ốc, huyện Nam Giang. Quốc lộ 14D cùng với Quốc lộ 14B là tuyến kết nối từ cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng) với Quốc lộ 16B của nước bạn Lào, nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây thứ 2, kết nối từ Păk Sế (Thái Lan) qua Lào đến Việt Nam.

Nhiều đoạn đường trên tuyến QL14D bị hư hỏng nặng, khiến việc đi lại rất khó khăn

Tuyến đường này đã được Bộ Giao thông vận tải đầu tư cải tạo, nâng cấp từ năm 2000 - 2003, với tiêu chuẩn đường cấp V, chiều rộng nền đường 6,5m, chiều rộng mặt đường 3,5m, kết cấu mặt đường láng nhựa.

Những năm qua, được ủy thác quản lý của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải Quảng Nam đã thực hiện việc sửa chữa thường xuyên và định kỳ tuyến đường này từ nguồn vốn bảo trì Trung ương, tuy nhiên do công trình xây dựng đã lâu và điều kiện thời tiết vùng miền núi khắc nghiệt, nên hiện nay nhiều đoạn trên tuyến mặt đường đã bị xuống cấp, hư hỏng, cần được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, tuyến Quốc lộ 14D được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường từ cấp III đến cấp IV, quy mô 2 làn xe.

Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải có đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 14D từ nguồn vốn vay ADB, với tổng mức đầu tư khoảng 130 triệu USD (trong đó vay ADB 100 triệu USD, vốn đối ứng 30 triệu USD, thực hiện từ năm 2015) nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện được.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư