Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam kiên quyết với dự án đầu tư cầm chừng
Nguyên Đức - 25/04/2014 13:09
 
Ven biển Điện Bàn - Hội An (tỉnh Quảng Nam) có 33 dự án, nhưng chỉ 25% dự án hoạt động tốt, phát huy hiệu quả. Quảng Nam rất kiên quyết với những dự án đầu tư cầm chừng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Quảng Nam muốn làm KCN riêng cho nhà đầu tư Hàn Quốc
Năm gợi ý chiến lược với Khu kinh tế mở Chu Lai
Quảng Nam muốn phát triển công nghiệp hàng không

Báo cáo với Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện ven biển Điện Bàn - Hội An có 33 dự án. Trong đó, có 10 dự án đang hoạt động và 23 dự án đang triển khai xây dựng.

  Quảng Nam có tổng diện tích quy hoạch phát triển các dự án ven biển khoảng 2,2 km2  
  Quảng Nam có tổng diện tích quy hoạch phát triển các dự án ven biển khoảng 2,2 km2  

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Quảng Nam, số dự án hoạt động tốt, phát huy hiệu quả chỉ chiếm khoảng 25%.

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho biết, thời gian qua, tỉnh rất kiên quyết đối với các dự án đầu tư triển khai cầm chừng. Hiện tỉnh đã thu hồi được hơn 11 tỷ đồng tiền ký quỹ đầu tư đối với các dự án không triển khai.

Việc thu hồi chứng nhận đầu tư với một số dự án cũng đã được tiến hành. Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Quảng Nam, trong quá trình thu hồi giấy phép đầu tư, do nhà đầu tư cũ bất hợp tác trong việc xử lý tài sản có trên đất, không chịu hoàn trả các chi phí đã làm kéo dài quá trình xử lý.   

UBND tỉnh Quảng Nam có tổng diện tích quy hoạch phát triển các dự án ven biển khoảng 2,2 km2, với khoảng 125 km bờ biển.

Toàn tỉnh hiện có 33 dự án ven biển, nhưng mới chỉ có 25 dự án hoàn tất lập, trình duyệt hồ sơ quy hoạch chi tiết.

Không chỉ Quảng Nam, mà nhiều địa phương trong cả nước đang trong quá trình rà soát việc thực hiện các dự án ven biển theo yêu cầu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ đó trình Chính phủ hướng phát triển cho phù hợp.

Hiện các đoàn Thanh tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tới một số địa phương để làm việc xung quanh vấn đề này.

Theo kế hoạch, các đoàn thanh tra sẽ đi thực địa và kiểm tra các dự án ven biển theo 3 nhóm: đang hoạt động, đang triển khai và không thể triển khai; đồng thời kiểm tra thêm dự án đang trong quá trình xúc tiến, chuyển đối đối tác đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư