Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam: Làm giả quyết định của UBND tỉnh để khai thác cát
Hà Minh - 31/05/2017 17:06
 
Đó là thông tin từ ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh VP UBND tỉnh Quảng Nam cho biết trong buổi họp báo chiều 31/5 về một số nét lớn tình hình kinh tế-xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2017.

Liên quan đến thông tin về Quyết định 1193 của tỉnh Quảng Nam bị làm giả để hợp thức hóa nguồn cát khai thác tại huyện miền núi Tây Giang thời gian qua, ông Nguyễn Hồng Quang khẳng định, đây là quyết định làm giả quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam. Việc này, Công an tỉnh đã có báo cáo, sơ bộ nội dung theo ông Quang là Công ty Tây Trường Sơn có ký HĐ với Công ty CP Trung Nam khoảng 1 triệu m3, san lấp mặt bằng khu đô thị quốc tế Đa Phước. Từ  khi ký hợp đồng đã bán gần 22.000 m3 (hơn 8.000 m3 bán tại bãi)...

Kết quả điều tra, bà Ngô Thị Thanh Vân, Thủ quỹ Công ty CP Kim Toàn, Kế toán Công ty Tây Trường Sơn đã thực hiện chỉnh sửa, tẩy xóa Quyết định của UBND tỉnh Quảnh Nam đem đến công chứng tại Phòng Công chứng số 3 Đà Nẵng.

Bà Vân sinh ngày 2/10/1985, trú quán tại Phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Hiện việc làm ăn, ký Hợp đồng và làm Quyết định làm giả hợp thức hóa nguồn gốc cát của Công ty Tây Trường Sơn bán cho Trung Nam đang tiếp tục được Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

“Quan điểm của tỉnh Quảng Nam yêu cầu xử lý đúng người, đúng tội, xử lý nghiêm khắc, ai sai đến đâu xử lý đến đó”- ông Quang khẳng định.  

Về tình hình kinh tế, chủ trì cuộc họp báo cho biết, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 5 giảm 0,89% so với tháng trước và giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 1,33% so với cùng kỳ; trong đó chỉ tăng ở nhóm ngành sản xuất và phân phối điện (tăng 48%); ba nhóm ngành còn lại đều giảm. Riêng nhóm ngành sản xuất và lắp ráp ô tô chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu công nghiệp của tỉnh nhưng giảm 1,2% so với cùng kỳ, đây là nguyên nhân chính làm chỉ số sản xuất công nghiệp tăng thấp so với cùng kỳ.

Tình hình tiêu thụ sản phẩm công nghiệp có dấu hiệu chững lại. Chỉ số tiêu thụ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo 4 tháng đầu năm giảm 20,6% so cùng kỳ. Trong đó, giảm mạnh ở một số ngành: sản xuất da giày giảm 63%; sản xuất sản phẩm điện tử, máy tính và sản phẩm quang học giảm 50%; sản xuất giường tủ, bàn ghế gỗ giảm 19%, chế biến gỗ và sản phẩm từ gỗ giảm 18%, sản xuất thực phẩm giảm 5,3%.

Chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đến thời điểm 01/05/2017 gấp 266 lần so với cùng kỳ năm trước. Tồn kho ngành sản xuất xe động cơ mà cụ thể là dòng xe Kia tăng hơn 700 lần so với cùng kỳ, do đó, tác động đến chỉ số tồn kho chung của toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo... Từ những chỉ số giảm này dẫn đến chỉ số lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm này chỉ tăng 0,3% so với cùng thời điểm này năm trước.

Chỉ số công nghiệp giảm đã ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng kinh tế Quảng Nam
Chỉ số công nghiệp giảm đã ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng kinh tế Quảng Nam

Tại buổi họp báo, ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã thông tin về Festival di sản Quảng Nam lần thứ VII, theo kế hoạch sẽ khai mạc ngày 9/6. Theo ông Đinh Hài, công tác chuẩn bị đã cơ bản đáp ứng các yêu cầu đặt ra.

Đã có 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia các hoạt động của Festival. Một số hoạt động thu hút nhiều nghệ sỹ quốc tế tham gia như: Hoạt động Hợp xướng quốc tế có 32 đoàn, 6 đoàn quốc tế; Cuộc đua thuyền lướt ván vòm; Hội thảo bảo tồn giá trị và phát huy di sản, trong đó quy hoạch kiến trúc đối với đô thị cổ và vai trò của cộng đồng với việc bảo tồn di sản; Hoạt động diều quốc tế tại Hội An và Tam Thanh... Theo tính toán, có khoảng 800 ngìn lượt khách tham quan Quảng Nam dịp này.

Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Nam - lực hút khu vực Bắc Hội An
Ngày 26/4, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Gia Hội An sẽ chính thức giới thiệu và mở bán Dự án Hội An Royal Residences (tại khu vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư