Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Quảng Nam: Một người mất tích trong mưa lũ
Hoàng Anh - 10/12/2018 16:52
 
Mưa lũ bất ngờ khiến nhiều khu vực trên địa bàn Quảng Nam bị ngập sâu, hàng trăm ngôi nhà tại TP Tam Kỳ chìm trong biển nước, một trường hợp đã bị nước cuốn mất tích.

Trong ngày 10/12, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở Tam Kỳ cũng bị ngập sâu, có nơi ngập từ 1-1,2m, nhiều nhà dân ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) bị ngập sâu trong nước từ 0,8-1,2m. Trên đường Phan Châu Trinh bị ngập nước sâu 1,2m, các tuyến đường Lam Sơn, Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, Trần Cao Vân.. mực nước ngập sâu trên gần 1m. Tại các tuyến đường này, nhiều xe ô tô, xe máy bị chết máy nằm ngổn ngang giữa đường ngập nước sâu. Một số người dân đã dùng ghe, bè tự chế để di chuyển.

Nhiều khu dân cư ở Quảng Nam bị ngập sâu trong nước lũ.
Nhiều khu dân cư ở Quảng Nam bị ngập sâu trong nước lũ.

Tại các phường của TP Tam Kỳ như: Tân Thanh, An Phú, Phước Hòa… nhiều nhà dân ngập sâu gần 1m. Đặc biệt chợ Tam Kỳ ngập sâu gần 2m.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận một trường hợp mất tích do mưa lũ. Theo ông Trương Ngọc Hải - Chủ tịch UBND phường An Mỹ (TP.Tam Kỳ), tối 9/12 một người dân trên địa bàn bị nước cuốn, nạn nhân là ông Ngô Bình (SN 1964, trú khối phố 7). Vào tối 9/12, ông Bình cùng một người bạn đi chơi về, khi đến đường Điện Biên Phủ (TP.Tam Kỳ) thì gặp mưa lớn, tuyến đường này bị ngập sâu khiến xe chết máy. Sau đó, ông Bình dắt xe lên lề và đi bộ về thì không may bị trượt chân ngã xuống mương nước, bị nước cuốn trôi.

Nhiều tuyến phố ở TP. Tam Kỳ bị ngập sâu.
Nhiều tuyến phố ở TP. Tam Kỳ bị ngập sâu.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Nam, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của đới gió Đông nên các địa phương trên địa bàn tỉnh có mưa to. Tổng lượng mưa trong vòng 24 giờ (từ 7 giờ ngày 9 đến 7 giờ ngày 10-12) tại vùng núi, trung du phổ biến từ 20-70 mm, riêng tại Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc) 227 mm, vùng đồng bằng ven biển phổ biến từ 300-500 mm, có nơi cao hơn như trạm thủy văn Tam Kỳ lên đến 548 mm.

Người dân dùng thuyền di chuyển trên đường phố.
Người dân dùng thuyền di chuyển trên đường phố.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, dự báo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to xảy ra, nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét.

Mưa to lịch sử và kéo dài, Đà Nẵng chìm trong biển nước
Với lượng mưa đo được từ 3 giờ sáng đến 7 giờ sáng 9/12 phổ biến từ 300-400mm, đặc biệt, lượng mưa đo được tại đường Trưng Nữ Vương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư