Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam: Thành phố Tam Kỳ chính thức được công nhận là đô thị loại 2
Hà Minh - 25/08/2016 11:14
 
Tối 24/8, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Phủ lỵ Tam Kỳ (1906-2016), đón nhận Huân chương độc lập Hạng 3 và đón nhận Quyết định công nhận là Thành phố loại 2 của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu.

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tam Kỳ đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa quan trọng, tạo những dấu ấn khá rõ nét về phát triển KT-XH, QP-AN, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Nam.

GDP bình quân đầu người/năm vào năm 2006 chỉ đạt gần 800 USD/người/năm, đến năm 2015 đạt 2.557 USD/người/năm (tăng gấp hơn 3 lần). Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2016 ước đạt gần 1.100, tăng hơn năm lần so với năm 2006.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho lãnh đạo TP Tam Kỳ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng 3 cho lãnh đạo TP Tam Kỳ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quảng Nam là vùng đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, truyền thống văn hóa và hiếu học. Trong lịch sử, các thế hệ người con xử Quảng đã có nhiều cống hiến to lớn trong công cuộc khai phá, mở mang bờ cõi, giữ nước, góp phần viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc ta.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao những thành tích to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam và đặc biệt là TP Tam Kỳ đã đạt được những thành tích trong những năm qua.

Thủ tướng cũng lưu ý bên cạnh những thành quả đạt được, Tam Kỳ cũng còn một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục, như kinh tế phát triển chưa bền vững, chưa tương xứng với tìm năng thế mạnh của địa phương, quản lý đô thị, cảnh quan môi trường và nếp sống văn minh đô thị vẫn còn bất cập, kết cấu hạ tầng vẫn chưa tương xứng với nhu cầu, thu nhập bình quân đầu người còn thấp, chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế,  tệ nạn xã hội còn những vấn đề cần phải quan tâm giải quyết.

Thành phố Tam Kỳ đang được tỉnh Quảng Nam tập trung xây dựng khang trang, hiện đại.
Thành phố Tam Kỳ đang được tỉnh Quảng Nam tập trung đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại

Để tiếp tục phát huy những truyền thống anh hùng, những kết quả đã đạt được trong những năm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Tam Kỳ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH trong năm 2016 và giai đoạn 2016-2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Tam Kỳ lần thứ 20 và Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ 21 đã đề ra.

Thừa Thiên Huế với giấc mơ trở thành đô thị loại I
Tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang kiên trì theo đuổi giấc mơ sớm trở thành đô thị loại I. Không vội vàng, không ồn ào, nhưng những bước đi của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư