Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Nam tổ chức thành công Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VII
Thu Hồng - 11/09/2015 09:00
 
Tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII – năm 2015. Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua của tỉnh; biểu dương, khen thưởng, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu xuất sắc của phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2014, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến. Nhân dịp này, Quảng Nam cũng đã vinh dự được nhận Cờ dẫn đầu Cụm Thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung.
.
Quang cảnh tại Đại hội thi đua yêu nước của tỉnh Quảng Nam.

Giai đoạn 2010-2015, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh Quảng Nam có nhiều đổi mới, phát triển sâu rộng và ngày càng đi vào thực chất. Phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện toàn diện, sát với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, qua đó tạo động lực, khí thế mạnh mẽ, lôi cuốn mọi người hăng hái thi đua lao động, sản xuất phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ các phong trào thi đua đã huy động và phát huy cao độ nguồn lực, sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng bình quân gần 11,5%/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 3,02%/năm. Từ năm 2010 đến nay đã có gần 13 nghìn sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp sản xuất được áp dụng làm lợi trên 145 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã vận động, quyên góp trên 700 tỷ đồng, hỗ trợ làm mới và sửa chữa trên 30.000 căn nhà cho người nghèo…

Với sự nỗ lực phấn đấu và thành tích xuất sắc đạt được trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 1 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động; 8 nhà giáo được tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; 2 nghệ nhân được tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú; 2 thầy thuốc được tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân; 14 thầy thuốc được tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 01 tập thể được tặng Huân chương Hồ Chí Minh; 7 tập thể và 1 cá nhân được tặng Huân chương Độc lập; 310 tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Lao động; 633 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 45 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 7 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Hàng nghìn tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của các ngành, các cấp..

Thay mặt Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, ông Lại Xuân Môn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam,, Ủy viên Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, đánh giá cao những thành tích mà tỉnh Quảng Nam đã đạt được trong thời gian qua. Ông Môn cũng chỉ rõ những những nhiệm vụ quan trọng mà Quảng Nam cần tập trung trong thời gian tới để thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong quá trình xây dựng và phát triển. Ông Lại Xuân Môn cũng đã trao Cờ dẫn đầu Cụm Thi đua các tỉnh Duyên hải miền Trung cho nhân dân, cán bộ tỉnh Quảng Nam.

Công nhận 2 xã đảo thuộc tỉnh Quảng Nam
Thủ tướng Chính phủ vừa công nhận xã Tân Hiệp thuộc thành phố Hội An và xã Tam Hải thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam là xã đảo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư