Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi: Tổ chức cà phê doanh nhân, kết nối doanh nghiệp và chính quyền
Hà Minh - 06/11/2016 08:34
 
Không hành chính hóa, không có báo cáo chuẩn bị trước, thay vào đó là các doanh nghiệp cởi mở chia sẻ tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải. Các doanh nghiệp đều cho rằng, việc UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cà phê doanh nhân đáp ứng nguyện vọng, xu thế hiện nay để tạo sự gần gũi giữa chính quyền với doanh nghiệp.

Sáng 5/11, mô hình cà phê doanh nhân lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Ngãi. Phía chính quyền có ông Phạm Trường Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện UBND tỉnh; Giám đốc các Sở Kế hoạch-Đầu tư; Tài nguyên-Môi trường; Xây dựng; Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi và Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ngãi. Sự kiện cũng thu hút khá đông đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia.

Cùng với
Cùng với sự chủ trì của ông Phạm Trường Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Đặng Văn Minh, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh (mặc áo pul) cũng đến để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Bà Hồ Thị Mỹ Nga, Giám đốc Công ty TNHH Hân Nga, chia sẻ: “So với việc tổ chức họp, đối thoại lâu nay thì việc mở cà phê doanh nhân rất có ý nghĩa. Đó là khộng hành chính hóa mà trao đổi rất vô tư, cởi mở. Ở đây, doanh nghiệp muốn gặp Sở TN-MT thì đến bàn của lãnh đạo Sở TN-MT. Muốn gặp thuế thì đến gặp thuế, giải quyết rấ nhẹ nhàng, giải tỏa những vấn đề cho doanh nghiệp”.

Mô hình cà phê doanh nhân cũng là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh với nhau. Những ý tưởng kinh doanh mới cũng được nêu ra để được trao đổi, góp ý để ý tưởng biến thành hiện thực, đưa sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả hơn.

Cà phê doanh nhân cũng là nơi giúp cho doanh nghiệp thẳng thắn trình bày những nội dung mà trong các cuộc họp không tiện đề cập đến để chính quyền hiểu doanh nghiệp hơn, giải quyết được nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống hơn. Doanh nghiệp cũng mong muốn, cà phê doanh nhân không chỉ mỗi tháng 1 lần mà thường xuyên tổ chức hơn.

“Tôi nghĩ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cà phê doanh nhân rất có ý nghĩa, giúp doanh nghiệp gần cơ quan nhà nước hơn. Việc tổ chức thường xuyên sẽ tiệm cận giữa cơ quan nhà nước và doanh nghiệp càng gần nhau hơn. Khi gần hơn thì doanh nghiệp có cơ hội để chia sẻ khó khăn cũng như đề xuất những gì doanh nghiệp cần”- Ông  Phạm Văn Hùng, Giám đốc PTSC Quảng Ngãi cho biết.

Trong những năm qua, môi trường kinh doanh của tỉnh Quảng Ngãi không ngừng được cải thiện và được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. Trong đó, tính tiên phong của lãnh đạo tỉnh là một nhân tố tạo ấn tượng đẹp trong mắt doanh nghiệp.

Dù
Dù là buổi tổ chức đầu tiên nhưng mô hình caphe doanh nhân tại Quảng Ngãi đã khá thành công khi thu hút nhiều đại diện doanh nghiệp hưởng ứng, tham gia

Với việc tổ chức cà phê doanh nhân như có thêm một kênh thông tin để lãnh đạo tỉnh và sở ban ngành nắm bắt tốt hơn những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Thông qua buổi cà phê doanh nhân không chỉ thể hiện qua những con số giải quyết được bao nhiêu kiến nghị mà cái được lớn hơn là tạo sự gần gũi, thân thiện giữa chính quyền với doanh nghiệp.   

Ông Phạm Trường Thọ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhìn nhận: “Chúng ta cần xác định với nhau rằng, trong buổi cà phê không phải là cuộc họp để giải quyết hết những vấn đề nhưng ở đây tạo điều kiện trao đổi.

Qua buổi hôm nay có những vấn đề giải đáp chưa được, nhưng cũng có cái được. Quảng Ngãi luôn xem thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh. Vì vậy, Quảng Ngãi luôn hướng tới một chính quyền phục vụ, đồng hành với các thành phần kinh tế để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.

Sự nỗ lực đa dạng hóa các kênh thông tin là việc làm rất có ý nghĩa, giúp cho tỉnh Quảng Ngãi sửa đổi, ban hành một số cơ chế, chính sách phù hợp hơn với thực tế, thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới”.

Theo kế hoạch, sau buổi đầu tiên thí điểm này, định kỳ một tháng 2 lần, mô hình cà phê doanh nhân sẽ được tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tại căng tin nhà khách UBND tỉnh, số 54 đường Hùng Vương, TP Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi “đặt” dự án thép vào tay Hòa Phát
Sau “mối tình” với Dự án Nhà máy thép Guang Lian (Đài Loan) tan vỡ, tỉnh Quảng Ngãi lại đang “se duyên” với Hòa Phát, với kỳ vọng tập đoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư