Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh có địa điểm mới để tổ chức Cafe doanh nhân
Thu Lê - 25/08/2017 14:48
 
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức khai trương địa điểm mới, rất gần với trụ sở các cơ quan quản lý của tỉnh.

Địa chỉ mới để tổ chức “ Cafe doanh nhân” là tại Nhà hàng The Bay, tổ 9, khu 3, phường Hồng Hà, TP Hạ Long (đối diện Trụ sở Liên cơ quan số 4), rất gần với trụ sở UBND tỉnh, Tỉnh ủy và Liên sơ quan số 2.

Mô hình “Cafe doanh nhân” được tỉnh Quảng Ninh bắt đầu được triển khai từ năm 2015 nhằm gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp, tạo điều kiện để hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp trong tỉnh phát triển.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khai trương. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khai trương. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Phải biểu tại buổi lễ khai trương, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá sáng kiến triển khai mô hình Cafe doanh nhân này đang rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với chính quyền. Theo ông Lộc, thời gian đầu có thể là gỡ khó cho doanh nghiệp nhưng sau này, chính mô hình Cafe doanh nhân sẽ giúp cho chính quyền có cơ hột tiếp cận những thông tin và kiến thức thị trường từ doanh nghiệp để phát triển KT-XH…

Mô hình này đã tạo không gian tương tác giữa chính quyền và doanh nghiệp, do đó, VCCI cũng đã kêu gọi các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp cả nước tạo chuỗi cà phê doanh nhân…

“Đây sẽ là nơi đưa ra những sáng tạo, những sáng kiến cải cách, lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp, tăng cường đối thoại, tương tác hợp tác giữa chính quyền và doanh nghiệp để tạo ra những cải cách mới”, Chủ tịch VCCI khẳng định.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, từ lâu tỉnh luôn xác định thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh. Thời gian qua, tỉnh đã xác định thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Chính vì vậy, ngoài những hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp do tỉnh tổ chức thì định kỳ hàng tháng, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cũng xây dựng kế hoạch gặp gỡ chuyên đề giữa lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan cùng các doanh nghiệp trên địa bàn. Việc đón tiếp doanh nghiệp tại những buổi Cafe doanh nhân là một trong những cách thức thực hiện sự trao đổi chuyên đề mà ông Nguyễn Đức Long đã nói đến.

“Cafe doanh nhân đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân được gặp gỡ trực tiếp lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành. Bên cạnh đó, mô hình này đã giúp rút ngắn khoảng cách của doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh, giúp tìm ra hướng phát triển cho doanh nghiệp nói riêng và cũng là sự phát triển của địa phương nói chung”, ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh khẳng định.

Phú Yên: Tổng kết năm hoạt động của diễn đàn cà phê doanh nhân
Sáng 31/12/2016, Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ tổng kết năm hoạt động của diễn đàn cà phê doanh nhân tỉnh Phú Yên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư