Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh: Gần 27 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiên tai
PV (baoquangninh) - 30/07/2015 09:27
 
Chiều 29/7, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức phát động ủng hộ khắc phục thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh những ngày qua.
Dự lễ phát động có đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí lãnh đạo tỉnh; các ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy, các đoàn thể tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, các đơn vị LLVT, các nhà hảo tâm trên địa bàn.
a
Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh (thứ hai, phải sang) trao kinh phí ủng hộ khắc phục thiên tai cho Ủy ban MTTQ tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy phát biểu tại buổi phát động, đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nêu rõ: Những ngày qua, trên toàn tỉnh có mưa rất to và dông. Do ảnh hưởng của mưa lớn, các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Hoành Bồ, Hải Hà, Móng Cái, Cô Tô đã bị tổn thất rất nặng nề về người và của. Hàng nghìn người còn đang trong cảnh màn trời, chiếu đất, thiếu lương ăn, nước uống, thiếu tất cả các vật dụng hàng ngày, phải đổi mặt với ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh và tiềm ẩn những bất ổn mới trong tình trạng thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương ủng hộ
Đồng chí Nguyễn Văn Đọc và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương ủng hộ khắc phục thiên tai.

Đứng trước tình trạng đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tích cực chỉ đạo, vận động và huy động sự vào cuộc của toàn thể nhân dân trên tinh thần 4 tại chỗ, đồng thời có sự giúp đỡ rất tích cực nỗ lực của QK3, Bộ Tư lệnh Hải quân, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn; các lực lượng cảnh sát cơ động, phòng cháy chữa cháy; cán bộ, công nhân ngành Than, Tổng Công ty Đông Bắc, khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp dân sớm ổn định cuộc sống, đảm bảo giao thông đi lại thông suốt, cứu trợ vùng sâu, vùng xa đề phòng dịch bệnh.

Tỉnh ủy Quảng Ninh tha thiết kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đang hoạt động trên địa bàn tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang trong tỉnh quan tâm chia sẻ, hỗ trợ thiết thực về tinh thần, vật chất để kịp thời động viên, giúp đỡ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, từng bước ổn định cuộc sống.

Tỉnh Quảng Ninh cũng chân thành cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng nghĩa tình và sự ủng hộ các các tổ chức, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Tại buổi phát động, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chia sẻ với những khó khăn, hoạn nạn của nhân dân trong tỉnh. Đồng chí đã trao số tiền (1,7 tỷ đồng) mà lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương đã vận động ủng hộ được để hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả thiên tai.

Tiếp đó, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, nhà hảo tâm đã trao số tiền ủng hộ. Tổng số tiền mà các doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ tại buổi phát động là trên 25 tỷ đồng. Cán bộ, công chức, viên chức các ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy và các cơ quan MTTQ, các đoàn thể tỉnh cũng đã ủng hộ tiền để chia sẻ khó khăn với những gia đình bị thiệt hại, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai.

Một số hình ảnh lại lễ phát động:

Đại diện các doanh nghiệp trao kinh phí ủng hộ.
Đại diện các doanh nghiệp trao kinh phí ủng hộ.
Lãnh đạo TKV trao kinh phí 10 tỷ đồng ủng hộ.
Lãnh đạo TKV trao kinh phí 10 tỷ đồng ủng hộ.
Lãnh đạo Tổng Công ty Đông Bắc trao 1 tỷ đồng ủng hộ.
Tổng Công ty Đông Bắc ủng hộ 5 tỷ đồng.
Ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu ủng hộ 2 tỷ đồng.
Ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu ủng hộ 2 tỷ đồng. (trong ảnh: Đại diện của ông Đào Hồng Tuyển trao số tiền ủng hộ tại lễ phát động).
Đại diện
Tập đoàn SunGroup ủng hộ 1 tỷ đồng.
Công ty TNHH phát triển Hạ Long ủng hộ 1 tỷ đồng.
Công ty TNHH đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (Tập đoàn BIM) ủng hộ 1 tỷ đồng.
Tập đoàn Texhong ủng hộ 1 tỷ đồng.
Tập đoàn Texhong ủng hộ 1 tỷ đồng.
Cán bộ, công chức, viên chức các ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy và MTTQ, các đoàn thể ủng hộ.
Cán bộ, công chức, viên chức các ban xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy và MTTQ, các đoàn thể tỉnh ủng hộ.

 

Quảng Ninh thiệt hại trên 1.000 tỷ đồng do mưa lũ
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Báo cáo số 132/BC-UBND về tình hình triển khai công tác phòng chống lụt bão và khắc phục hậu quả mưa lũ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư