Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh thông tin về vụ đưa du khách Trung Quốc vào chùa Phổ Am và lập hòm công đức trái phép
Thu Lê - 22/01/2018 08:16
 
Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh mới có văn bản số 111/SDL-TTr, ngày 19/01/2018 thông báo về tình hình xử lý vi phạm của hướng dẫn viên và doanh nghiệp liên quan đến vụ việc tại chùa Phổ Am.

Theo thông báo này, thì sở Du lịch Quảng Ninh đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định số 08/QĐ-XPVPHC ngày 13/01 xử phạt đối với hướng dẫn viên Huỳnh Lệ Bình về hành vi “tự ý thay đổi chương trình du lịch” với số tiền là 7,5 triệu đồng.

Còn đối với Công ty CP Sự kiện quốc tế Golf Việt (địa chỉ: P602, tòa nhà DC, 114 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội), gọi tắt là Công ty Golf Việt, ngày 15/01, Thanh tra sở Du lịch Quảng Ninh đã làm việc với ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc công ty. Tại buổi làm việc này, Công ty Golf Việt đã cung cấp Hợp đồng nguyên tắc, bảng xác nhận chương trình du lịch song ngữ Việt Nam – Trung Quốc. Căn cứ vào tài liệu được cung cấp đã phát hiện Công ty Golf Việt có vi phạm về thay đổi tiêu chuẩn của khách du lịch về dịch vụ lưu trú. Thanh tra sở tiến hành lập biên bản vi phạm nhưng ông Nguyễn Trung Thành đã không ký.

.
.

Do đó, ngày 18/01, sở Du lịch đã có văn bản số 103/SDL-TTr yêu cầu ông Nguyễn Trung Thành có mặt tại sở Du lịch vào 14h ngày 19/01 để giải quyết vụ vi phạm. Tuy nhiên, đại diện sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, giám đốc công ty Golf Việt đã cố tình không đến. Mặt khác, đây là doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội nên sở Du lịch Quảng Ninh sẽ chuyển hồ sơ đề nghị Thanh tra Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH, TT & DL) giải quyết.

Trước đó, ngày 12/01, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh khẩn trương điều tra, xác minh việc Công ty CP sự kiện quốc tế Golf Việt đưa 60 khách Trung Quốc vào chùa Phổ Am, TP Uông Bí; phối hợp với sư trụ trì chùa này lập hòm công đức thu phí bất hợp pháp 200.000 đồng/khách.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao UBND TP Uông Bí chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Du lịch và các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, xác minh những việc: Tổ chức các hoạt động du lịch trái phép tại chùa Phổ Am; Tổ chức cho người nước ngoài làm việc tại khu vực chùa; Các cá nhân, tổ chức tại Quảng Ninh mua bán tư cách pháp nhân của các doanh nghiệp trong hoạt động du lịch; Lập hòm công đức và thu phí trái phép.

Sở Du lịch thì ngoài việc xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Golf Việt, hướng dẫn viên và các nghi can có liên quan theo quy định thì cũng phải chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Nội vụ, Sở Văn hóa - thể thao và các cơ quan liên quan cũng phải tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý các hiện tượng lợi dụng cơ sở tôn giáo tín ngưỡng nhằm mục đích kinh doanh du lịch trái phép và các hoạt động trái phép khác.

Quảng Ninh: Không thỏa thuận trước về phí chế biến hải sản, tàu du lịch bị đình chỉ hoạt động 30 ngày
Không thỏa thuận trước về giá, phí dịch vụ, không chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về thuế, vi phạm quy định về quản lý hoạt động tàu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư