Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Lên phương án thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án Đập ngăn mặn sông Hiếu
Tiến Nhất - 21/06/2018 10:34
 
Ngày 20/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã có buổi làm việc với Cục quản lý xây dựng công trình – Bộ NN&PTNT, Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 5 và các đơn vị, địa phương liên quan về công tác giải phóng mặt bằng dự án Đập ngăn mặn sông Hiếu.

Dự án đập ngăn mặn sông Hiếu được Bộ NN&PTNT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 4492/QĐ-BNN-XD ngày 30/10/2017. Đập ngăn mặn sông Hiếu có nhiệm vụ kiểm soát mặn ngọt, cấp nước sản xuất cho 1.293 ha đất nông nghiệp và 194 ha đất nuôi trồng thủy sản, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho khoảng 25.000 người, đồng thời kết nối giao thông thủy bộ hai bên sông Hiếu. Theo quyết định này, UBND tỉnh Quảng Trị chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại cuộc họp.

UBND tỉnh Quảng Trị đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh làm chủ đầu tư hợp phần đền bù, hỗ trợ và tái định cư dự án. Theo thiết kế của dự án, Ban 5 xác định phạm vi giải phóng mặt bằng là 834 mốc, đến nay đã khảo sát được 455 mốc. Tổng vốn đầu tư là 500 tỷ đồng, trong đó kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng khoảng 20 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành và các đơn vị, địa phương liên quan đã đóng góp ý kiến thống nhất các phương án thiết kế, phương án giải phóng mặt bằng, vai trò của các đơn vị liên quan trong việc giải phóng mặt bằng, nhằm đẩy nhanh tiến độ, tạo sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Quảng Trị và các sở, ban ngành đảm bảo kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, công trình đập ngăn mặn sông Hiếu là một công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cũng như phục vụ sản xuất nông nghiệp cho địa phương. Do đó các đơn vị, địa phương liên quan cần nỗ lực phối hợp, giải quyết những vướng mắc để dự án sớm được triển khai thực hiện. Đề nghị Trung tâm phát triển quỹ đấ tỉnh đã được giao nhiệm vụ hợp phần đền bù, hỗ trợ và tái định cư dự án thì cần hợp tác chặt chẽ với Ban 5 để sớm triển khai thực hiện.

Về phía Ban 5 cũng cần cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu công bố công trình cho đơn vị triển khai công tác giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, các địa phương liên quan cần tích cực hỗ trợ, phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện giải phóng mặt bằng hiệu quả phục vụ thực hiện dự án.

Liên quan đến thiết kế dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đề nghị phía đơn vị tư vấn tham khảo ý kiến của các ngành, địa phương, lựa chọn các phương án đã được các đơn vị tham gia góp ý để điều chỉnh thiết kế phù hợp...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần xây dựng thương hiệu dứa Quảng Trị
Ngày 18/6, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT ông Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác tỉnh Quảng Trị đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và thu mua dứa tại huyện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư