Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Trị: Cháy lớn thiêu rụi kho chứa gỗ giữa thành phố Đông Hà
Trần Tĩnh (TTXVN/Vietnam+) - 13/10/2015 08:58
 
Vào khoảng 4 giờ ngày 13/10, một vụ cháy lớn xảy ra tại kho chứa mùn cưa và dăm gỗ dùng để sản xuất viên nén năng lượng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên ENE Power tại Khu công nghiệp Nam Đông Hà (phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).
Hiện trường một vụ hỏa hoạn. Ảnh minh họa: Mạnh Tú/TTXVN
Hiện trường một vụ hỏa hoạn. Ảnh minh họa: Mạnh Tú/TTXVN

Ông Nguyễn Văn Trợ, nhân viên bảo vệ công ty cho biết tôi bất ngờ phát hiện ngọn lửa bùng cháy ở một góc nhỏ phía nam nhà kho, nơi có đường dây điện ngầm chạy ngang qua dẫn vào khu vực sản xuất. Sau khi phát hiện, tôi đã tiếp cận hiện trường và hô hoán mọi người.

Hơn 10 phút sau khi xảy ra vụ cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Trị đã điều động 10 xe cứu hỏa, một xe chuyên dụng, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tổ chức tháo dỡ nhà kho và dập lửa.

Tuy nhiên, do mùn cưa và dăm gỗ dễ bắt lửa nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng trong khu vực nhà kho. Đến hơn 6 giờ cùng ngày, lực lượng đã cơ bản khống chế được đám cháy.

Ông Hoàng Minh Hiền - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên ENE Power cho biết, trong kho chứa trên 1 nghìn tấn mùn cưa và dăm gỗ, ước tính thiệt hại do vụ cháy gây ra là khoảng 1 tỷ đồng.

Được biết, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên ENE Power đã tạm ngưng hoạt động gần 5 tháng qua do giá bán ra của viên nén năng lượng xuống thấp. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Cháy nhà cao tầng CT4A, CT4B Khu đô thị Xa La
Vào khoảng gần 20h00 ngày 11/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tòa nhà CT4A thuộc Khu đô thị Xa La (quận Hà Đông, Hà Nội).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư