Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Xây dựng Nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Quán Ngang
Ngọc Tân - 12/10/2017 11:48
 
Sau khi Nhà máy xây dựng hoàn thành sẽ thu gom toàn bộ nước thải từ các nhà máy sản xuất trong khu công nghiệp và tiến hành xử lý đạt các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho phép trước khi xả ra môi trường.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 11/10, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Quán Ngang (giai đoạn 1). Dự án Hệ thống xử lý nước thải Khu Công nghiệp Quán Ngang (giai đoạn 1)  có tổng mức đầu tư 104 tỷ đồng bao gồm 3 hạng mục. Trong đó có 2 hạng mục đã được triển khai xây dựng cơ bản hoàn thành là: Tuyến ống thoát nước thải sau xử lý dài hơn 6km nối từ Nhà máy xử lý nước thải đổ ra ngã ba sông Hiếu và sông Thạch Hãn với tổng dự toán gần 16 tỷ đồng; tuyến ống thu gom nước thải dài hơn 4km chạy dọc các tuyến đường chính để thu gom nước thải từ các nhà máy sản xuất đưa về nhà máy xử lý với tổng dự toán trên 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Riêng hạng mục Nhà máy xử lý nước thải Khu công nghiệp Quán Ngang được xây dựng trên diện tích 3,1ha, công suất 3000m3/ngày, đêm chia làm 2 modull. Trong giai đoạn 1, sẽ đầu tư 1 modull với công suất là 1.500m3/ngày, đêm với tổng dự toán 66,7 tỷ đồng, tiến độ thi công 500 ngày; đây là hạng mục chính, quan trọng nhất của dự án Hệ thống xử lý nước thải Khu Công nghiệp Quán Ngang.

Sau khi Nhà máy xây dựng hoàn thành sẽ thu gom toàn bộ nước thải từ các nhà máy sản xuất trong khu công nghiệp và tiến hành xử lý đạt các tiêu chuẩn, quy chuẩn cho phép của Nhà nước trước khi xả ra môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính cho biết:“ Việc xây dựng Nhà máy xử lý nước thải tại Khu công nghiệp Quán Ngang là công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc thu gom toàn bộ nước thải từ các nhà máy sản xuất trong khu công nghiệp và tiến hành xử lý, góp phần đảm bảo cuộc sống cho người dân vùng lân cận đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.”

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đồng thời đề nghị Ban quản lý dự án chuẩn bị nhân lực để sau khi công trình hoàn thành có đội ngũ đủ trình độ, kỹ thuật chuyên môn để Nhà máy hoạt động hiệu quả. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư