Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quốc khánh 2/9, thuê bao Viettel không lo "đứt sóng"
Tú Ân - 01/09/2015 14:36
 
Dịp lễ 2/9, Viettel đã phát sóng và nâng cấp cấu hình cao cho gần 120 trạm 2G và 3G, đồng thời tăng cường 03 xe cơ động xung quanh Quảng trường Ba Đình và Hồ Gươm (Hà Nội) phục vụ lễ Quốc khánh 2/9.
.
Viettel đã bố trí nhiều xe cơ động đảm bảo mạng viễn thông hoạt động thông suốt trong dịp nghỉ lễ

Theo thống kê của Viettel, vào dịp Quốc khánh năm nay, trên cả nước sẽ có gần 100 điểm tập trung đông người, trong đó có khoảng 15 điểm dự kiến có hơn 10.000 người tham gia. Đặc biệt tại Quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố Hà Nội, khu vực sẽ diễn ra lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của 300.000 người.

Đến thời điểm hiện tại, Viettel đã hoàn thành toàn bộ công tác tăng cường tài nguyên, nâng cao chất lượng mạng lưới nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng vào dịp lễ, đặc biệt là nhu cầu sử dụng data như truy nhập Internet, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,…

Tại khu vực diễn ra các hoạt động diễu binh, diễu hành và các địa điểm bắn pháo hoa như Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ) và Hồ Văn Quán (quận Hà Đông), Cầu sông Hàn (Đà Nẵng), Bến Bạch Đằng (TP. Hồ Chí Minh)… Viettel đã phát sóng mới gần 60 trạm, nâng cấp cấu hình tối đa cho hơn 2.300 trạm và bố trí 35 xe cơ động, sẵn sàng phục vụ tại các điểm trọng yếu. Với các giải pháp này, mạng lưới Viettel có thể đảm bảo phục vụ 500 triệu cuộc gọi 3G đồng thời trong một giờ vào lúc cao điểm, gấp gần 2 lần so với ngày thường.

Cụ thể, tại khu vực xung quanh Quảng trường Ba Đình và Hồ Gươm (Hà Nội), tính đến ngày 28/8/2015, Viettel đã phát sóng và nâng cấp cấu hình cao cho gần 120 trạm 2G và 3G, đồng thời tăng cường 03 xe cơ động phục vụ tại các khu vực này.

Tại khu vực diễn ra lễ hội bắn pháo hoa trên cầu sông Hàn (TP. Đà Nẵng), Viettel đã nâng cấp 115 trạm phát sóng và chuẩn bị 02 xe cơ động sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Đối với 38 lễ hội, sự kiện tại TP. HCM, Viettel đã bổ sung tài nguyên cho hơn 1.400 trạm 2G và 3G, bổ sung 09 xe phát sóng cơ động tại các điểm đông người này.

Bên cạnh công tác đảm bảo về tài nguyên mạng lưới, vào dịp lễ 2/9 này, hơn 200 kỹ sư của Viettel vẫn liên tục giám sát và xử lý các tình huống 24/24. Lực lượng này được cắm chốt trực từ mức quận, huyện trở lên để đảm bảo chất lượng mạng lưới và ứng cứu thông tin kịp thời, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Dự báo thời tiết ngày Quốc khánh 2/9: Hà Nội không mưa, nắng vàng rực rỡ
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định hiện nay vùng xoáy thấp gây mưa lớn đã di chuyển ra khu vực vịnh Bắc Bộ nên ngày 1 và 2/9...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư