Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quỹ Creed Group đầu tư 100 triệu USD vào địa ốc Việt Nam
- 23/09/2014 10:07
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đầu tư bất động sản Châu Á tăng khi thế giới bất ổn
Vì sao tỷ phú Rockefeller đầu tư khu nghỉ dưỡng Vũng Rô?
Bất động sản Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại
Sẽ có nguồn vốn lớn từ Singapore vào BĐS Việt Nam?
Dự án BĐS vốn ngoại: Kỳ vọng lớn, thất vọng nhiều!

Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Creed Group chia sẻ dự định đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tại sao Creed chọn thời điểm này để đầu tư vào Việt Nam, thưa ông?

Chúng tôi đã nhiều năm tìm hiểu thị trường bất động sản Việt Nam và hiện là thời điểm thích hợp để đầu tư vào thị trường này, vì giá đang rẻ hơn so với các nước trong khu vực. Cụ thể, sau khi suy giảm từ năm 2009 - 2010, thị trường bất động sản Việt Nam đang phục hồi, nên hiện là thời điểm tốt cho đầu tư.

  Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Creed Group  
  Ông Toshihiko Muneyoshi, Chủ tịch Creed Group  

Mặt khác, theo khảo sát của chúng tôi, khi thị trường đang phục hồi, cần nguồn vốn nước ngoài để hỗ trợ và tôi biết, Chính phủ Việt Nam đang đưa ra nhiều biện pháp nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Đó là điều kiện thuận lợi để Creed xúc tiến đầu tư và đối tác đầu tiên chúng tôi chọn là NBB.

Ông có thể chia sẻ mục tiêu của Creed tại Việt Nam?

Chúng tôi tìm hiểu các cơ hội đầu tư cụ thể tại Việt Nam thông qua nhiều loại hình, tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp. Bước đầu, chúng tôi có thể đầu tư vào Việt Nam với quy mô hơn 100 triệu USD.

Vậy tiêu chí chọn đối tác tại Việt Nam của Creed như thế nào?

Chúng tôi có 3 tiêu chí chọn đối tác. Thứ nhất, doanh nghiệp có tiến độ triển khai nhanh. Thứ hai, doanh nghiệp có tốc độ giải quyết vấn đề nhanh. Thứ ba, chất lượng quản trị doanh nghiệp tốt và quan trọng nhất là hai đối tác phải hiểu và đồng hành được với nhau.

Vậy lý do nào Creed lại chọn NBB, mà không phải một công ty khác?

Chúng tôi chọn NBB vì 2 lý do. Thứ nhất, NBB có tầm nhìn và nắm bắt thị trường địa phương. Thứ hai, NBB sở hữu nhiều dự án có tiềm năng và tất nhiên, NBB đang cần đến chúng tôi.

NBB đang triển khai nhiều dự án tại các địa phương. Vậy các ông quan tâm đến dự án nào nhất, vì sao?

Trước mắt, Creed chỉ quan tâm các dự án của NBB tại TP.HCM, vì các dự án này có vị trí đắc địa, đối tượng khách hàng NBB nhắm tới khá rõ ràng và gần với mục tiêu khai thác của chúng tôi.

Quan điểm của Creed là chỉ quan tâm đến đối tượng khách thu nhập trung bình quy mô dưới 1.000 USD/m2. Đây là điểm chung của chúng tôi và NBB. Mặt khác, theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là phân khúc đang có dấu hiệu phục hồi tốt nhất tại thị trường bất động sản Việt Nam.

Như vậy, ngoài bất động sản, Creed còn quan tâm những lĩnh vực nào tại Việt Nam?

Ngoài bất động sản, Creed còn quan tâm đến nhiều lĩnh vực khác, như hỗ trợ tài chính, cho vay tín dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, Creed tập trung vào lĩnh vực bất động sản.

Quan điểm của Creed là đầu tư để đồng hành cùng đối tác. Do vậy, sau khi tìm hiểu, thẩm định, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào năng lực triển khai của đối tác, vì họ thấu hiểu thị trường bản địa hơn chúng tôi. Đây chính là sự khác biệt của Creed so với các quỹ đầu tư khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư