Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Quỹ đầu tư DAS Capital rót 150 triệu USD vào Tân Tạo
Hồng Sơn - 07/12/2016 19:18
 
Đó là thỏa thuận vừa đạt được giữa Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (ITA) và Quỹ đầu tư DAS Capital (Hoa Kỳ) về việc quỹ này mua cổ phần và trở thành nhà đầu tư chiến lược của ITA.

Cụ thể, hai bên đã thống nhất về nguyên tắc cũng như một số điều khoản cơ bản trong thỏa thuận hợp tác chiến lược để DAS Capital xem xét trở thành cổ đông chiến lược của ITA. Trước mắt, DAS Capital sẽ mua vào khoảng 20 triệu USD cổ phiếu ITA trong giai đoạn 1 sau khi các bên thống nhất các điều kiện trong thỏa thuận mua bán. Sau đó, theo kế hoạch, DAS sẽ tiếp tục đầu tư vào ITA cho các giai đoạn tiếp theo với tổng giá trị khoảng 150 triệu USD.

Theo ông Nebojsa Micic Micko, Phó Chủ tịch điều hành khu vực Đông Nam Á của DAS Capital, Việt Nam là một thị trường mới nổi với nhiều tiềm năng. Nền kinh tế của Việt Nam đang có sự phát triển nhanh, có tốc độ tăng trưởng GDP cao tại khu vực Châu Á. Đặc biệt, hiện nay, Việt Nam đã và đang tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới nên đây là cơ hội cho các nhà đầu tư tìm hiểu về thị trường này và xem xét, cân nhắc các quyết định đầu tư.

.
Tân Tạo là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, đầu tư ở nhiều lĩnh vực

Cũng theo ông Nebojsa Micic Micko, đây là lần đầu tiên quỹ này đầu tư vào Việt Nam bằng việc đầu tư vào một doanh nghiệp có uy tín, đang phát triển tốt, có danh mục đầu tư phù hợp và có khả năng sinh lời trong tương lai. Đây cũng cách để quỹ đầu tư tài chính đến từ xứ sở cờ hoa đặt chân vào thị trường Việt Nam và tìm kiếm các cơ hội đầu tư khác trong tương lai.

Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, đầu tư ở nhiều lĩnh vực. Trong lĩnh vực đầu tư, phát triển khu công nghiệp, ITA có nhiều khu công nghiệp trong cả nước như: Khu công nghiệp Tân Tạo (TP.HCM), khu công nghiệp Tân Đức (Long An)… Doanh nghiệp này cũng đầu tư các lĩnh vực khác như giáo dục, y tế; dự án nhiệt điện; các dự án bất động sản, đầu tư cơ sở hạ tầng tại nhiều địa phương trong cả nước. Tân Tạo đã trở thành công ty niêm yết trên sàn HOSE từ nhiều năm nay với mã ITA.

DAS Capital là quỹ đầu tư tài chính có trụ sở tại Los Angles (Hoa Kỳ) được thành lập vào năm 2011. DAS Capital hiện có nhiều chi nhánh trên toàn cầu, riêng khu vực Châu Á, DAS Capital có các chi nhánh tại Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia... Hiện nay, DAS Capital đang quản lý danh mục đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

Quỹ đầu tư chính phủ - giải pháp đổi mới quản lý vốn nhà nước
Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng đã xác định: “Thành lập một cơ quan chuyên trách làm đại diện chủ sở hữu đối với doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư