Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quỹ đầu tư khởi nghiệp Innovatube ưu tiên cho các dự án về AI, fintech
Phương Đông (Vnexpress) - 24/02/2017 09:31
 
Tổ chức đầu tư khởi nghiệp có trụ sở ở Hà Nội sẽ dành cơ hội ưu tiên cho các dự án công nghệ đang hoạt động tại Việt Nam.

Innovatube vừa chính thức công bố khoản đầu tư mới trị giá 5 triệu USD dành cho các dự án khởi nghiệp trong giai đoạn đầu ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt tập trung vào Việt Nam do từng ghi nhận một số thành công trước đó tại thị trường này.

Dù không hạn chế lĩnh vực đầu tư nhưng dự án khởi nghiệp trong mảng giải pháp cho doanh nghiệp và các công nghệ tiên phong như trí tuệ nhân tạo (AI), tài chính công nghệ (fintech)… sẽ được ưu tiên. Tuy không tiết lộ khoản đầu tư tối thiểu, nhưng Innovatube cho biết sau khi rót vốn sẽ nắm giữ từ 5 đến 10% vốn cổ phần của mỗi dự án.

“Chúng tôi không tìm kiếm những dự án có tầm nhìn hão huyền ở giai đoạn đầu khởi nghiệp. Một vài startup thậm chí chưa có sản phẩm hoàn chỉnh, chứ không nói đến các chỉ số kinh doanh khả quan, vẫn có cơ hội nhận vốn”, ông Hajime Hotta - đồng sáng lập quỹ chia sẻ.

Sau 3 năm hoạt động, Innovatube đã đầu tư vào 9 dự án trong lĩnh vực công nghệ như ứng dụng đăng bán và tìm mua Lozi, nền tảng công nghệ giáo dục trực tuyến Ella… Hầu hết trong những thương vụ này, Innovatube đều là nhà đầu tư đầu tiên.

8 ứng dụng Việt lọt top ứng dụng fintech Đông Nam Á
Diễn đàn thông tin công nghệ TechSauce Thailand vừa đưa ra báo cáo thường niên “Top 75 công ty fintech (startup về lĩnh vực tài chính –pv) tiêu biểu khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư