Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quỹ đầu tư Kingsmead thành cổ đông lớn nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam
Anh Hoa - 07/08/2018 15:48
 
Quỹ của Kingsmead đang đầu tư nhiều vào các công ty nông nghiệp và bất động sản tại Việt Nam với tư cách là cổ đông lớn

Kingsmead Vietnam and Indochina Growth Master Fund thông báo vừa mua vào 200.000 cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) ngày 30/7. Tại ĐHĐCĐ vừa qua, Lộc Trời thông qua phương án đưa cổ phiếu lên niêm yết trên HoSE trong năm 2019.

Sau giao dịch, quỹ của Kingsmead đã tăng tỷ lệ sở hữu tại công ty nông nghiệp này từ 4,91% lên 5,21% tương ứng 3,5 triệu cổ phiếu và chính thức trở thành cổ đông lớn.

Cơ cấu cổ đông lớn của LTG do đó đã có sự thay đổi với sự xuất hiện của Kingsmead thay cho Mekong Capital đã thoái vốn hồi năm ngoái. Cổ đông lớn nhất là Marina Viet Pte.Ltd với tỷ lệ nắm giữ hơn 25%.

Hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm của Lộc Trời ghi nhận doanh thu thuần 4.418 tỷ đồng, tăng trưởng 7%. Lợi nhuận sau thuế hơn 190 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, Lộc Trời mới hoàn thành 45% chỉ tiêu về doanh thu và 32% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Năm 2018 Lộc Trời đặt mục tiêu đạt 9.878 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 13,71% so với năm 2017.
Năm 2018 Lộc Trời đặt mục tiêu đạt 9.878 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 13,71% so với năm 2017.

Giá cổ phiếu LTG đóng cửa phiên 30/7 ở mức 38.300 đồng/cp, tương ứng số tiền Kingsmead chi ra 7,7 tỷ đồng. Hiện cổ phiếu có thị giá 37.400 đồng/cp (6/8).

Khoản đầu tư này nằm trong The Kingsmead Vietnam and Indochina Growth Fund (KVIGF), một trong hai quỹ đầu tư của Kingsmead Asset Management, cùng với The Kingsmead Asian Alpha Opportunities Fund (KAAOF).

KVIGF chỉ đầu tư tập trung tại các nước Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia). Mục tiêu của KVIGF là tìm kiếm tăng trưởng vốn dài hạn bằng cách đầu tư phần lớn vào các doanh nghiệp niêm yết.

Quỹ này sẽ tìm kiếm và đầu tư vào các công ty đang tái cấu trúc để tạo tiền đề tăng trưởng với mục tiêu đạt được mức tỷ suất sinh lời 20-25%/năm trong 3 năm tới.

Quỹ cũng hướng đến việc nắm bắt giá trị của các công ty tăng trưởng, lý tưởng nhất là nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ, phân khúc đang được định giá thấp và chưa được nghiên cứu nhiều.

KVIGF chỉ đầu tư vào các công ty niêm yết có vốn hóa lớn hơn 5 triệu USD hoặc chứng khoán chưa niêm yết với dòng tiền cũng lớn hơn 5 triệu USD. Quỹ sẽ nhắm đến việc đa dạng hóa danh mục đầu tư với ít nhất 25 khoản đầu tư.

Kingsmead có trụ sở tại Singapore đang gia tăng đầu tư vào Việt Nam, có thể cùng các công ty Thái Lan đầu tư vào khu vực sông Mekong đang phát triển, gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Ngoài Lộc Trời, Kingsmead đầu tư vào Tập đoàn Đất Xanh (DXG);  Tập đoàn Hòa Phát (HPG); GTNFoods (GTN); Công ty Long Hậu (LHG); Intresco (ITC); Cường Thuận IDICO (CTI); Đông Hải Bến Tre (DHC); CIC Corp (CKG) và Công nghệ Tiên Phong (ITD)...

Quỹ TAEL muốn giải ngân khoảng 150 triệu USD ở Việt Nam
TAEL chuyên đầu tư vào các công ty tăng trưởng và nắm giữ cổ phần thiểu số nhưng đáng kể tại các công ty gia đình có nền tảng vững chắc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư