-
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
Theo Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 8-1-2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không dân dụng, sân bay Vũng Tàu sẽ được phát triển thành cảng hàng không trong giai đoạn đến 2020 để khai thác chung các hoạt động bay quân sự và dân dụng gồm các chuyến bay taxi, bay dịch vụ, bay dầu khí. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết cảng hàng không Vũng Tàu giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Theo đó, sân bay Vũng Tàu mới sẽ được xây dựng tại Gò Găng, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích khoảng 250 ha. Vị trí quy hoạch này cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 62 km, cách sân bay Long Thành 42 km; giao thông đường bộ từ san bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu hay từ sân bay Long Thành đến Vũng Tàu đều rất thuận lợi. Đây là lý do khiến cảng hàng không Vũng Tàu không có nhu cầu khai thác hàng không dân dụng thường lệ, chỉ khai thác hàng không chung với các loại tàu bay trực thăng, tàu bay cánh bằng loại nhỏ và phục vụ chính cho hoạt động bay dầu khí, cảnh sát biển và hàng không chung.
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Quy hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không chung, sớm di dời sân bay Vũng Tàu hiện hữu ra khỏi trung tâm Tp. Vũng Tàu và hoàn trả quỹ đất sân bay Vũng Tàu cho thành phố phát triển kinh tế.
Đây là cảng hàng không nội địa cấp 3C (theo mã tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Đến năm 2020, sân bay Vũng Tàu xây dụng đường cất hạ cánh kích thước 1.800 mx30, hướng 06/24, kết cấu bê tông xi măng. Hệ thống đường cất hạ cánh này giữ nguyên cho giai đoạn đến năm 2030. Sân bay Vũng Tàu sẽ chỉ xây dựng Nhà ga hành khách phục vụ cho hoạt động bay hàng không chung trên khu đất rộng khoảng 4.800 m2 mà không xây dựng nhà ga hàng hoá. Khu vực nhà điều hành của Công ty Trực thăng miền Nam giai đoạn đến năm 2020 xây dựng trên khu đất rộng khoảng 6.500 m2.
Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam tổng nhu cầu vốn để thực hiện Quy hoạch đến năm 2020 cần khoảng 7.597 tỷ đồng với nguồn vốn chính là từ việc chuyển nhượng quỹ đất sân bay Vũng Tàu hiện tại để xây dựng cảng hàng không Vũng Tàu mới tại Gò Găng.
-
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2 -
Tập đoàn NVIDIA đến TP.HCM khảo sát địa điểm để đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn -
Ninh Thuận dự kiến kêu gọi đầu tư 13 cụm công nghiệp -
Dự án của Mercedes-Benz gặp khó khi gia hạn đầu tư
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm