Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Quỹ Mekong III đầu tư 7,6 triệu USD vào BTJ
Chí Tín - 06/05/2017 15:48
 
Quản lý Quỹ Mekong Capital vừa thông báo rằng Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã cam kết đầu tư 7,6 USD vào Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá Quý Bến Thành (BTJ).
Khoản đầu tư và BTJ là khoản đầu tư thứ tư của Quỹ Mekong III
Khoản đầu tư và BTJ là khoản đầu tư thứ tư của Quỹ Mekong III

Đây là khoản đầu tư thứ tư của MEF III. Với khoản đầu tư này, BTJ sẽ phát triển hệ thống bán lẻ trang sức quý hoàn toàn mới PRECITA.

BTJ từng là công ty 100% vốn nhà nước chuyên sản xuất, chế biến, nhập và xuất khẩu đồ trang sức.

Bà Shipra Jain, Tổng Giám đốc của BTJ cho biết, công ty đã chọn MEF III làm nhà đầu tư chiến lược bởi giá trị gia tăng mà Quỹ và Mekong Capital sẽ mang đến cho công ty.

“Nhìn vào một số khoản đầu tư thành công mà Mekong Capital đã thực hiện trong quá khứ, chúng tôi rất tích cực rằng mối quan hệ này sẽ mang lại khởi đầu mới cho BTJ và đưa Công ty đến những chân trời mới của sự thành công và tăng trưởng”, bà Shipra Jain nói.

Trong khi đó, đánh giá về BTJ, ông Chris Freund, Tổng giám đốc Mekong Capital cho biết, lợi thế cạnh tranh của công ty nằm ở đội ngũ lãnh đạo tận tụy, chuyên nghiệp và những chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm từ những thị trường trang sức lớn với cam kết mang đến cho khách hàng các sản phẩm tốt nhất và trải nghiệm mua sắm đặc biệt nhất.

Mekong Capital cho rằng với sự đồng hành của họ, BTJ sẽ cải thiện hoạt động kinh doanh, xây dựng một đội ngũ quản lý mạnh mẽ hơn cùng các dịch vụ và sản phẩm tiêu chuẩn thế giới.

Mekong Capital thành lập năm 2001 và  là công ty quản lý quỹ đầu tư với bề dày thành tích sâu rộng nhất về vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam.

Các công ty thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong số những công ty phát triển nhanh nhất và dẫn đầu thị trường trong các ngành thúc đẩy tiêu dùng tại Việt Nam như bán lẻ, nhà hàng, hàng tiêu dùng, phân phối.

Quỹ Mekong Enterprise Fund III ra mắt vào tháng 5/2015, là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, gần đây đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết.

MEF III áp dụng phương pháp đầu tư đã được kiểm chứng của Mekong Capital nhằm tăng giá trị cho doanh nghiệp. Quỹ cũng thường tập trung vào các khoản đầu tư từ 6 đến 15 triệu đô la Mỹ cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

Lĩnh vực đầu tư của quỹ tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng và dịch vụ tiêu dùng.

Mekong Capital ước tính giá trị cổ phiếu Thế giới di động 152.000 đồng
Mekong Capital mới đây phát hành bản thông tin liên quan đến những tiềm năng đầu tư vào cổ phiếu Thế Giới Di Động (mã MWG, sàn HOSE).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư