Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quỹ Mekong III hỗ trợ tài chính cho Dược Pharmacity
Chí Tín - 08/05/2019 12:52
 
Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Mekong Capital vừa công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund III đã hỗ trợ tài chính cho Công ty cổ phần Dược phẩm Pharmacity.
Vua Nệm là một trong những khoản đầu tư của Quỹ MEF III
Vua Nệm là một trong những khoản đầu tư của Quỹ MEF III

Đây là công ty thứ tám được Quỹ MEF III hỗ trợ. Tính đến hết tháng 4 năm 2019, số lượng nhà thuốc của Pharmacity đã gia tăng đáng kể lên 186 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu và Hà Nội, trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam.

Mới đây, Pharmacity đã kỷ niệm vượt qua một triệu khách hàng đã đăng ký chương trình thẻ thành viên. Theo kế hoạch, Pharmacity sẽ mở rộng mạng lưới của mình lên hơn 1000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021.

Ông Chris Blank, Tổng giám đốc của Pharmacity, cho rằng, sự hợp tác với Mekong Capital sẽ giúp sức cho chúng tôi tiếp tục cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam, cũng như giúp Pharmacity phát triển nhanh hơn và định hướng tốt hơn trong việc thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh của mình. Đó là xây dựng chuỗi bán lẻ dược phẩm tiện lợi nhất, nơi khách hàng trao trọn niềm tin và sức khỏe.

Về phía Mekong Capital, ông Chad Ovel, Tổng giám đốc cho biết, Pharmacity là nhà bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam cho thấy tất cả mọi quy định và nguyên tắc trong ngành này có thể được tuân thủ mà chuỗi vẫn đạt được lợi nhuận từng cửa hàng đều đặn.

Đây là một đột phá dành cho người tiêu dùng Việt Nam vì Pharmacity áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc minh bạch để mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng.

Enterprise Fund III thành lập vào năm 2001, Mekong Capital là công ty quản lý quỹ đầu tư với bề dày thành tích sâu rộng nhất về vốn cổ phần chưa niêm yết tại Việt Nam.

Các công ty thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong số những công ty phát triển nhanh nhất và dẫn đầu thị trường trong các ngành thúc đẩy tiêu dùng tại Việt Nam như bán lẻ, nhà hàng, hàng tiêu dùng, phân phối.

Được ra mắt vào tháng 5/2015, Quỹ MEF III là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, gần đây đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết. Quỹ MEF III đã công bố bảy khoản đầu tư thành công, bao gồm Công ty cổ phần Ẩm Thực Chảo Đỏ (trước đây là Wrap & Roll), công ty cung cấp chuỗi cung ứng lạnh ABA Cooltrans, chuỗi cầm đồ F88, Vàng bạc đá quý Bến Thành, Nhất Tín Logistics, tổ chức giáo dục Yola và mới đây là Vua Nệm.

Pharmacity được thành lập vào tháng 11/2011 và là một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Pharmacity là chuỗi bán lẻ các sản phẩm thuốc Đông – Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng. Sản phẩm bán tại hệ thống Pharmacity được mua trực tiếp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng, thay vì mua qua các đầu mối bán sỉ hoặc một bên thứ ba. Dưới sự lãnh đạo của Chris Blank, nhà sáng lập và tổng giám đốc công ty, Pharmacity dự kiến sẽ tiếp tục dẫn đầu mô hình chuỗi nhà thuốc tiện lợi và được khách hàng tin tưởng vì sức khỏe và sự khỏe mạnh của họ.

Mekong Capital đầu tư 4,9 triệu USD vào công ty giáo dục YOLA
Capital vừa công bố quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã đầu tư 4,9 triệu USD vào Công ty cổ phần Giáo dục YOLA.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư