Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quỹ Phát triển DNNVV nới rộng đối tượng cho vay vốn
Anh Trung - 13/10/2017 19:04
 
Quỹ Phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa mới đây ra thông báo mở rộng đối tượng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Quỹ, theo đó điều kiện cho vay với một số đối tượng được điều chỉnh thời gian hoạt động xuống 1 năm so với 2 năm như trước đây.
Tính đến nay, hầu hết các DNNVV được Quỹ chấp thuận hỗ trợ vốn thuộc lĩnh vực chế biến chế tạo
Tính đến nay, hầu hết các DNNVV được Quỹ chấp thuận hỗ trợ vốn thuộc lĩnh vực chế biến chế tạo

Cụ thể, các đối tượng là doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực Nông, lâm, thủy sản; lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo; và trong ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải được điều chỉnh điều kiện cho vay từ thời gian hoạt động 2 năm xuống còn 1 năm kể từ thời điểm đăng ký kinh doanh.

Theo số liệu của Quỹ, tính đến tháng 9/2017 đã có trên 1300 doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận trực tiếp và được hỗ trợ tư vấn về điều kiện, tiêu chí, hồ sơ, thủ tục vay vốn, trong đó chưa tính số lượng doanh nghiệp tiếp cận thông tin qua hệ thống 4 ngân hàng thương mại nhận ủy thác từ Quỹ.

Số lượng vốn được Quỹ đồng ý hồ sơ cho vay đạt trên 120 tỷ đồng. Như vậy, theo kế hoạch hoạt động của Quỹ trong năm 2017, vẫn còn khoảng hơn 400 tỷ đồng chờ tiếp cận.

Bà Hoàng Thị Hồng, Giám đốc Quỹ phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa cho biết, đối với các chương trình hỗ trợ, mức cho vay tối dao động từ 10-25 tỷ đồng mỗi doanh nghiệp tùy theo lĩnh vực, lãi suất cố định trong suốt thời hạn vay vốn là 7%/năm.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhu cầu vay vốn có thể gửi hồ sơ về trực tiếp Quỹ và các ngân hàng nhận ủy thác, hoặc đăng ký online tại cổng thông tin điện tử của Quỹ. Sau khi tiếp nhận bộ hồ sơ của doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong vòng 3 ngày làm việc tiếp theo, Quỹ sẽ kiểm tra sự phù hợp của lĩnh vực đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp với danh mục lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ của Quỹ.

Nếu phù hợp, Quỹ có thông báo bằng văn bản hoặc email, tin nhắn gửi tới doanh nghiệp đủ điều kiện, trong đó bao gồm danh sách các ngân hàng nhận ủy thác của Quỹ. Doanh nghiệp muốn vay vốn có thể tới các ngân hàng trên để nộp hồ sơ cơ bản như hồ sơ cơ bản như bộ hồ sơ gửi trực tiếp đến Quỹ và tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo như chỉ dẫn của Ngân hàng nhận ủy thác. Nếu doanh nghiệp không đủ điều kiện cho vay, Quỹ cũng sẽ có thông báo cụ thể.

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa: Đào tạo vẫn là bài toán khó
Làm sao thực thi Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2018) một cách hiệu quả là vấn đề đặt ra với cơ quan quản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư