Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa bắt tay với Ngân hàng Johnan Shinkin
Khánh Linh - 14/03/2016 19:59
 
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) và Ngân hàng Johnan Shinkin (JSB- Nhật Bản) đã cùng ký vào biên bản ghi nhớ.

Đại diện cho phía SMEDF ký vào biên bản này là Giám đốc Hoàng Thị Hồng. Bà Hồng cho biết, với những thỏa thuận tại Biên bản ghi nhớ, JSB sẽ hỗ trợ việc cung cấp thông tin và tư vấn cho Quỹ SMEDF về tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

JSB cũng sẽ hỗ trợ kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Nhật Bản.

“Các biện pháp triển khai cụ thể cũng như việc phân bổ tài chính cho các hoạt động tham gia thực hiện nội dung biên bản ghi nhớ đã được hai bên cam kết sẽ trao đổi kỹ lưỡng, đảm bảo hiệu quả nhất cho các bên. Công việc này đã được hai bên bàn thảo trong cả năm 2015”, bà Hồng cho biết thêm.

Cam kết với JSB có thể coi là sự kiện đầu tiên của SMEDF trong năm 2016 này, cũng như là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Quỹ theo đúng mục tiêu Chính phủ yêu cầu trong quyết định thành lập quỹ.

JSB là một trong những ngân hàng tín dụng có quy mô lớn nhất tại địa phương của Nhật Bản. Với kinh nghiệm và bí quyết đã tích lũy nhiều năm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản, JSB tin rằng, sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hoạt động của SMEDF.

Chủ tịch JSB, ông Masao Morita sau khi đặt bút ký vào Biên bản ghi nhớ với SMEDF đã cam kết, sẽ tích cực giới thiệu và hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản là khách hàng của JSB kết nối với doanh nghiệp nhỏ và vừa là khách hàng của SMEDF để hai bên có điều kiện tiêpa cận và đi tới hợp tác trong tương lai.

Theo kế hoạch đầu tiên, trong hai tháng 3 và 4/2016, JSB sẽ tìm kiếm doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu để chọn lọc các doanh nghiệp phù hợp với chương trình này trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9. Các doanh nghiệp này sẽ được JSB đưa sang Việt Nam tham dự Chương trình kết nối kinh doanh dự kiến sẽ tổ chức vào cuối năm nay.

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa: Bao nhiêu là đủ?
Nếu doanh nghiệp nhỏ và vừa không chủ động đề xuất các giải pháp hỗ trợ thì ngân sách nhà nước dù dành bao nhiêu nguồn lực hỗ trợ cũng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư