Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam kết nối start-up gọi vốn
Phương Anh - 07/07/2018 15:20
 
Vừa qua, tại Ngày hội Đầu tư lần thứ 3, 6 start-up xuất sắc nhất trong Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp là Urbox.vn, Smart Meal, Aqua Grow Green và WisePass, WeFit, CyHome đã có buổi thuyết trình về sản phẩm, chiến lược kinh doanh cho mục đích gọi vốn đầu tư.
.
6 start-up xuất sắc thuyết trình tại "Ngày hội đầu tư" lần thứ 3.

Sự kiện do Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) tổ chức với sự tham gia của hơn 100 khách mời là nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn, cộng đồng start-up… đến từ Việt Nam, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ba start-up xuất sắc nhất trong Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa 3 là Urbox.vn, Smart Meal, Aqua Grow Green và ba start-up của các chương trình trước là WisePass, WeFit, CyHome đã có buổi thuyết trình về sản phẩm, chiến lược kinh doanh của mình. Các start-up hứa hẹn sẽ nhận đầu tư tối đa 200.000 USD trong vòng đầu tư tiếp theo.

VIISA do FPT Ventures, Dragon Capital và Hanwha Investment & Securities sáng lập từ tháng 1/2017, đến nay Quỹ thu hút hơn 400 start-up đăng ký tham gia. Đã  tổ chức 3 "Chương trình tăng tốc" khởi nghiệp với 22 start-up tốt nghiệp. Đến nay, top 5 start-up hàng đầu của VIISA tăng doanh số bán hàng gấp 10 lần, xây dựng mạng lưới với 1300 đối tác tại 3 quốc gia và hơn 10.000 người dùng hoạt động mỗi tháng.

Trong suốt 3 tháng tham gia Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp vừa qua, mỗi start-up đã được VIISA cấp 15.000 USD tiền mặt cùng các dịch vụ văn phòng khác đi kèm, được đào tạo nhiều kỹ năng (xây dựng kế hoạch tài chính, cách thức gọi vốn đầu tư, thiết lập và vượt qua các cột mốc tăng trưởng…). Ngoài ra, các start-up còn được VIISA hỗ trợ kết nối trực tiếp với các nhà đầu tư, các chuyên gia tại Việt Nam và quốc tế về nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngày hội Đầu tư của VIISA là dịp để các start-up thể hiện những kỹ năng đã được đào tạo và gọi vốn đầu tư.

CEO UrBox - Trương Công Hiếu bày tỏ, anh và cộng sự đã học hỏi rất nhiều trong quá trình đào tạo từ VIISA như phương pháp và tư duy đột phá; xác định đúng đối tượng khách hàng; theo dõi các chỉ số đo lường phù hợp với mô hình kinh doanh và quan trọng nhất là cách xây dựng bài thuyết trình gọi vốn thuyết phục nhà đầu tư.

Cũng tại sự kiện, ông Trần Hữu Đức, Giám đốc điều hành VIISA cho biết, qua 3 khóa đào tao, Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam càng phát hiện nhiều nhà sáng lập tài năng cùng ý tưởng sáng tạo. Các start-up đã trải qua những bài tập rất khắt khe, tìm mọi cách đạt các KPI đặt ra để có thể được xuất hiện trong "Ngày hội Đầu tư". "VIISA tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của các start-up giúp họ có được kết quả tốt nhất trong chặng đường kinh doanh của mình", ông Đức khẳng định.

Trong khuôn khổ chương trình, VIISA đã chính thức công bố tuyển sinh startup khóa 4 và mở hệ thống đăng ký cho các startup tại website www.viisa.vn bắt đầu từ ngày 6.7. Khóa đào tạo thứ 4 của VIISA dự kiến sẽ được bắt đầu trong quý IV/2018.

8 sai lầm dễ mắc của doanh nghiệp khởi nghiệp
Tìm hiểu thất bại của người khác là một cách rất tốt giúp doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tránh được những sai lầm tương tự để hướng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư