Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quy trách nhiệm cho cán bộ phụ trách nếu vi phạm trật tự đô thị tái diễn
Thu Trang - 08/03/2017 08:04
 
Ông Đỗ Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc chủ trương của Thành phố trong việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị trên địa bàn trong thời gian tới.
Ông Đỗ Mạnh Tuấn trả lời báo chí tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội (Ảnh: HNMO)
Ông Đỗ Mạnh Tuấn trả lời báo chí tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội (Ảnh: HNMO)

Phát biểu tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy chiều 7/3, ông Đỗ Mạnh Tuấn cho biết, quận Bắc Từ Liêm sẽ triển khai đồng bộ với phương châm kiên quyết, song bảo đảm hiệu quả bền vững và không ồn ào.

Để bảo đảm mục tiêu này, trong giai đoạn trước mắt, quận sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền, giao cơ quan công an quận chuẩn bị tài liệu để phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, đài phát thanh, niêm yết tại tổ dân phố và có bản cam kết gửi tới từng hộ gia đình kinh doanh.

"Sau một thời gian tuyên truyền, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý thích hợp theo quy định của pháp luật và quan trọng là duy trì được trật tự sau xử lý. Thường trực Ban chỉ đạo 197 của quận đã bàn bạc, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan để duy trì nề nếp sau giải toả", ông Tuấn cho hay. 

Ở cấp quận, Bắc Từ Liêm sẽ thành lập tổ công tác liên ngành do đồng chí Phó chủ tịch quận phụ trách; tổ giúp việc của UBND quận gồm 15 thành viên với đại diện các ngành liên quan như công an, thanh tra xây dựng, quản lý đô thị, thanh tra giao thông... có nhiệm vụ giám sát thường xuyên. Tại các phường, lực lượng công an, cảnh sát trật tự phường sẽ phụ trách các tuyến phố cùng lực lượng tự quản. Đối với tổ dân phố, quận giao cảnh sát khu vực và bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ giám sát. 

"Với sự phân công, phân cấp rõ ràng như trên, nếu xảy ra "tái phạm" ở đâu, chúng tôi quy trách nhiệm cho cán bộ phụ trách nơi đó", ông Tuấn khẳng định.

Tham nhũng vỉa hè và tối hậu thư của Chủ tịch Hà Nội
Từng làm Giám đốc Công an TP, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung biết rõ quán bia vỉa hè nào có công an đứng đằng sau, bãi giữ xe nào có bóng dáng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư