Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng 300 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo
Nhã Nam - 16/09/2017 16:55
 
Số tiền 300 triệu đồng vừa được Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng cho Quỹ Vì bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Số tiền tương tự cũng sẽ tiếp tục được trao tặng trong những năm tới.
Ba Tran Thi Nhu Trang - Giam doc Quy Vi Tam Voc Viet trao tang 300tr dong cho Quy Vi benh nhan ngheo BV Phu san TW.
Ba Tran Thi Nhu Trang - Giam doc Quy Vi Tam Voc Viet trao tang 300tr dong cho Quy Vi benh nhan ngheo BV Phu san TW.

Quỹ Vì tầm vóc Việt vừa trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ Vì bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đây là lần thứ 3, Quỹ Vì tấm lòng Việt trao tặng quà cho bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nơi thường xuyên tiếp đón đông đảo bệnh nhân nghèo, bệnh nhân là người dân tộc thiểu số đến khám chữa bệnh.

Năm 2014, bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH và Quỹ Vì tầm vóc Việt đã trao tặng 25 chiếc tivi màn hình phẳng để dùng cho các phòng bệnh. Số tivi này hiện vẫn đang sử dụng tốt tại Khoa điều trị theo yêu cầu.

Năm 2016, Quỹ Vì tầm vóc Việt khi tiếp tục tặng Quỹ Vì bệnh nhân nghèo Bệnh viện Phụ sản Trung ương số tiền 300 triệu đồng. Số tiền này đã được Bệnh viện sử dụng để 2.000 suất ăn từ thiện, mỗi suất 30.000 đồng cho người nghèo.

Ngoài ra, dành 200 triệu đồng để hỗ trợ thanh toán viện phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Số còn lại, dùng để tặng quà nhân dịp lễ tết cho các bệnh nhân nghèo.

Năm nay, với tấm lòng thơm thảo, bà Thái Hương, Chủ tịch Quỹ Vì tầm vóc Việt tiếp tục trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ Vì bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đồng thời cũng cam kết sẽ cùng Tập đoàn TH làm ra những dòng sữa tươi ngon, bổ dưỡng hoàn toàn từ thiên nhiên để mang những sản phẩm sữa tốt nhất đến cho trẻ em và người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, bà Thái Hương cho biết, từ năm nay, mỗi năm Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ trích 300 triệu đồng để hỗ trợ cho các sản phụ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Trong khi đó, bày tỏ lời cảm ơn đối với Quỹ Vì tầm vóc Việt, PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cam kết, toàn bộ số tiền do Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng sẽ được Quỹ Vì bệnh nhân nghèo chuyển đến đúng tay người bệnh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng chính sách thông qua những bữa ăn miễn phí vào trưa thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần hoặc hỗ trợ thanh toán viện phí cho các đối tượng này.

Tăng thuế VAT lên 12% là đánh vào người nghèo
TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng, trong bối cảnh Chính phủ chủ trương kích cầu. thì đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) lên 12% là rất mâu thuẫn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư