Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quyết định kiểm tra đột xuất trạm thu phí Dầu Giây
Anh Minh - 16/02/2019 20:22
 
Lãnh đạo VEC khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với đoàn kiểm tra đột xuất của Tổng cục Đường bộ đối với hoạt động tại trạm thu phí Dầu Giây.
Hiện VEC đang thực hiện nghiêm túc báo cáo số liệu thu hàng tháng về Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng như các báo cáo thuế, báo cáo ấn chỉ tới các cơ quan quản lý nhà nước khác
Hiện VEC đang thực hiện nghiêm túc báo cáo số liệu thu hàng tháng về Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng như các báo cáo thuế, báo cáo ấn chỉ tới các cơ quan quản lý nhà nước khác

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đối với quyết định kiểm tra đột xuất trong vòng 5 ngày tại trạm thu phí Dầu Giây do VEC quản lý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

“VEC luôn công khai, minh bạch trong hoạt động thu phí tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây nói riêng cũng như các tuyến cao tốc khác do chúng tôi vận hành, khai thác. VEC tự tin là đã giám sát chặt chẽ không để thất thoát bất cứ khoản phí nào nên đây là cơ hội tốt để các cơ quan quản lý nhà nước, người tham gia giao thông, các cơ quan thông tin đại chúng có cái nhìn đúng đắn hơn về công tác thu phí của VEC”, ông Nhi cho biết.

Được biết, VEC là Tổng công ty 100% vốn Nhà nước, được giao đầu tư xây dựng và quản lý khai thác thu phí trả nợ vay đầu tư và tái đầu tư các dự án mới. VEC đã làm đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất để vận hành khai thác và đặc biệt là công tác thu phí.

Để minh bạch hoá việc này VEC cũng thành lập ra các pháp nhân độc lập để tổ chức dịch vụ thu và giám sát. Số liệu tổ chức thu được đối chiếu cả đầu vào và đầu ra ngay sau khi kết thúc ca thu phí, báo cáo số liệu tiền thu được ngay trong ngày và ngân hàng thực hiện dịch vụ nhận tiền hàng ngày. Hiện VEC báo cáo số liệu thu hàng tháng về Tổng cục đường bộ Việt Nam, báo cáo thuế, báo cáo ấn chỉ...

“Như vậy có thể khẳng định việc thu phí là công khai, các đơn vị thực hiện chức năng độc lập, giám sát chặt chẽ lẫn nhau. VEC rất sẵn sàng tiếp đón tận tình bất cứ cơ quan chức năng hay báo chí đến tìm hiểu sự minh bạch trong việc thu phí”, ông Nhi nói.

Được biết, sau khi vụ cướp với số tiền 2,2 tỷ thu giữ được trong vụ án tại trạm thu phí Dầu Giây (Đồng Nai) đã xuất hiện một số thông tin cho rằng có thể xảy ra nguy cơ thiếu minh bạch trong doanh thu tại cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Tổng cục Đường bộ VN vừa ban hành quyết định kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí này, thời gian kiểm tra trong 5 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra. Thời điểm kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 18/2/2019.

Theo Quyết định kiểm tra đột xuất của Tổng cục, phạm vi kiểm tra gồm: Công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây. Thời gian kiểm tra trong 5 ngày kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra... Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra theo nội dung tại Điều 1 Quyết định này và thực hiện nhiệm vụ quyền hạn theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, thành viên đoàn kiểm tra của Tổng cục bao gồm các vụ chức năng như: Pháp chế - Thanh tra, Tài chính, Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế.

"Tổng cục Đường bộ cũng đã đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an phối hợp trong lần kiểm tra này. Việc kiểm tra được thực hiện do người dân có nhiều ý kiến nghi ngờ về vấn đề thu phí sau vụ cướp 2,2 tỉ đồng tại trạm thu phí này ngày 3 Tết. Sau khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi sẽ công bố công khai cho dư luận”, ông Huyện cho biết.

VEC phải thu hồi quyết định 'cấm cửa' vĩnh viễn 2 xe ô tô vào cao tốc
Tổng cục Đường bộ VN khẳng định, pháp luật chưa có quy định từ chối vĩnh viễn phương tiện vi phạm vào đường cao tốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư