Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ra lệnh từ xa cho máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng thông minh của LG
Tú Ân - 06/05/2014 14:49
 
Ngày 6/5, tại Hàn Quốc, LG Electronics (LG) tuyên bố chính thức ra mắt dòng sản phẩm thông minh cao cấp với chức năng nhắn tin HomeChat™.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
LG ra mắt hàng loạt TV "khủng", màn hình OLED cong
LG ra phablet tầm trung L80, giá 4,5 triệu đồng
LG đánh cược vào tivi OLED
LG G Pro 2 về Việt Nam, giá 15,7 triệu đồng
10 smartphone 'đỉnh' nhất hiện nay
LG bảo dưỡng cả điều hòa hết hạn bảo hành
Smartphone LG G Pro 2 xóa sổ bo viền
G Pro Lite của LG: Mở hộp và đánh giá nhanh
Siêu phẩm TV OLED cong của LG giá 250 triệu

HomeChat™ của LG sử dụng Bộ phân tích ngôn ngữ (NLP) và LINE (ứng dụng nhắn tin phổ biến với hơn 300 triệu người sử dụng) cho phép người dùng nói chuyện, điều khiển, kiểm soát và chia sẻ thông tin với những sản phẩm thông minh mới nhất của LG.

Dòng sản phẩm thông minh của LG đã lên một tầm cao mới, với tủ lạnh được tích hợp camera, máy giặt được cài đặt phần mềm HomeChat™ giúp người sử dụng tải và khởi động các chương trình giặt từ xa, hay lò vi sóng quang có hỗ trợ NFC và Wifi, thuận tiện cho việc điều khiển từ bất cứ đâu.

   
 

Tủ lạnh được tích hợp camera, máy giặt được cài đặt phần mềm HomeChat™ giúp người sử dụng tải và khởi động các chương trình giặt từ xa.

 

Tủ lạnh thông minh – quản lý đồ ăn và tư vấn bữa ăn  tiên tiến nhất của LG được kết hợp với những sáng tạo vượt trội, ví dụ như tính năng Smart View. Chiếc tủ lạnh này được lắp đặt camera ở  vị trí trên cùng của khoang chính, giúp người sử dụng quan sát được chính xác những gì có trong tủ lạnh thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng. Camera góc rộng không những quét được hình ảnh ngăn trên mà còn quét được hình ảnh thức ăn trong ngăn tủ dưới cùng. Sử dụng HomeChat™, người sử dụng có thể ngay lập tức biết chính xác họ cần mua những gì khi họ đang ở quầy thực phẩm hoặc siêu thị.

Chức năng Smart Manager của LG biến chiếc tủ lạnh trở thành hệ thống quản lý đồ ăn hiện đại. Sử dụng ứng dụng Smart Refrigerator trên điện thoại, người dùng có thể kiểm tra thức ăn trong tủ lạnh mà không cần phải mở ra xem. Tính năng Freshness Tracker trong Smart Manager cho phép nhập dữ liệu của nhiều loại thức ăn/đồ uống để kiểm soát ngày hết hạn sử dụng. Chức năng Smart Manager cũng có thể đưa ra các gợi ý cho bữa ăn hàng ngày dựa trên các nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh.

Chức năng Health Manager độc đáo của LG có thể đưa ra các gợi ý công thức cho bữa ăn hàng ngày và hàng tuần dựa trên profile của người sử dụng. Thông tin về tuổi, giới tính, cân nặng và chiều cao của họ sẽ được sử dụng để xác định chỉ số cơ thể (BMI), từ đó, phần mềm sẽ phân tích và đưa ra kế hoạch ăn uống cụ thể và phù hợp.

Máy giặt thông minh – điều khiển và quản lý thời gian giặt từ xa. Chỉ cần nhắn tin “Start washing cycle” khi bắt đầu lên đường về nhà, máy giặt sẽ tự động khởi động và hoàn thành việc giặt khi họ về đến nhà. Hay chỉ cần nhắn “What are you doing?” người sử dụng có thể nhận được chính xác những cập nhật theo thời gian của máy giặt. Máy giặt thông minh của LG được cài đặt màn hình cảm ứng trực diện thông minh, khiến cho việc lựa chọn hoặc tải các chế độ giặt phù hợp qua kết nối Wifi trở nên dễ dàng hơn.

   
  Các vật dụng gia đình của LG có thể "nói chuyện" được.  

Lò vi sóng quang – tư vấn và nhận lệnh chế biến món ăn qua mạng từ tính năng HomeChat™ và Recipe Search, những người chủ gia đình có thể “hỏi” lò vi sóng thông minh về công thức của các món ăn cụ thể. Sử dụng chế độ Return-home qua HomeChat™, lò vi sóng sẽ hỏi “What dish would you like to make today?” , và mở ra cửa sổ Resipe Search.

Khi bạn chuẩn bị nấu ăn, lò vi sóng sẽ đặt nhiệt độ và thời gian nấu cho từng loại món ăn. Người dùng cũng có thể đặt chế độ báo trên điện thoại khi các công thức mới ra, khuyến khích gia đình thử các món ăn mới lạ và có lợi cho sức khỏe.

Phần mềm HomeChat™ của LG kết hợp chặt chẽ với ứng dụng LINE, cho phép người sử dụng thường xuyên cập nhật các ứng dung và cài đặt quản lý từ xa. Với giao diện trực diện, HomeChat™ biến việc “nói chuyện” với những chiếc tủ lạnh, máy giặt hay lò vi sóng thông minh của LG trở nên giống như khi bạn “nói chuyện” cùng bạn bè.

Thuận tiện hơn, chức năng Quick Button tương tự như nút tắt, cho phép người dùng tìm được các chức năng hay sử dụng nhanh hơn, dễ dàng hơn. HomeChat™ cũng cho phép người dùng lựa chọn 3 chế độ khác nhau, bao gồm: Vacation, Away và Return-home ( chế độ: Đi nghỉ- Đi vắng- Trở về nhà) Dịch vụ mới này của LG còn cho phép sử dụng hơn 40 nhãn dán (sticker) của ứng dụng LINE, khiến đoạn “hội thoại” trở nên sinh động và thú vị hơn.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư