Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ra mắt phần mềm diệt virus "chất" nhất Việt Nam, bảo vệ người dùng trước mã độc đào tiền ảo
Nhã Nam - 17/01/2018 10:26
 
Phần mềm diệt virus Bkav 2018 công nghệ điện toán đám mây, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đã chính thức được Bkav ra mắt. Công nghệ mới sẽ giúp bảo vệ người dùng trước các loại mã độc đào tiền ảo.
.
Phần mềm diệt virus Bkav 2018

Tập đoàn công nghệ Bkav vừa chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav 2018 công nghệ điện toán đám mây, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), tự động phân tích, phát hiện sớm các mối nguy hiểm, diệt virus, chống phần mềm gián điệp, bảo vệ dữ liệu, tài khoản.

Bkav 2018 được tích hợp công nghệ mới Anti-CoinMiner bảo vệ người dùng trước các loại mã độc đào tiền ảo. Nhà sản xuất cho biết tốc độ quét virus của Bkav 2018 tăng 150% so với phiên bản trước.

Bkav 2018 thiết lập hệ thống giám sát thời gian thực, ghi nhận toàn bộ các đặc điểm, dấu hiệu, hành vi bất thường của các ứng dụng, file thực thi trên hệ thống máy tính. Trí tuệ nhân tạo tích hợp trong Bkav 2018 (AI Antivirus) sẽ tổng hợp các dữ liệu được ghi nhận, phân tích và chỉ ra các mối nguy hiểm người sử dụng có thể gặp phải như bị xóa dữ liệu, bị theo dõi bởi phần mềm gián điệp hay bị mất cắp tài khoản… từ đó phát lệnh xử lý, ngăn chặn và tiêu diệt mã độc.

“Bkav 2018 tích hợp các công nghệ cao cấp mà chúng tôi đã phát triển hơn 10 năm qua, đồng thời được bổ sung trí tuệ nhân tạo sẽ là giải pháp mang tính đột phá, giúp người dùng ngăn chặn toàn diện các mã độc và biến thể mới xuất hiện liên tục”, ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav nói.

Thông tin từ Bkav cũng cho biết, công nghệ Anti Ransomware tích hợp trong Bkav 2018 giúp người sử dụng chống lại các loại mã độc mã hóa tống tiền, trong khi công nghệ Anti Adware tiêu diệt mã độc quảng cáo ẩn trong các plugin của trình duyệt.

Giao diện Bkav 2018 được làm mới theo ngôn ngữ thiết kế Fluent Design của Microsoft. Sử dụng ánh sáng kết hợp với chất liệu gần với tự nhiên, tạo ra trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, nhưng vẫn đảm bảo tính thân thiện, dễ sử dụng kế thừa từ các phiên bản tiền nhiệm.

Đặc biệt, trước sự bùng nổ của các loại mã độc đào tiền ảo trong thời gian gần đây, Bkav 2018 đã được trang bị công nghệ chống mã độc đào tiền ảo Anti-CoinMiner. Công nghệ mới này có thể tự động loại bỏ mã độc đào tiền mà không cần cập nhật mẫu nhận diện mới.

Tuy nhiên, Bkav vẫn không tăng giá, mà giữ nguyên mức giá 299.000 đồng cho một bản quyền sử dụng. Các khách hàng có bản quyền sẽ được nâng cấp tự động lên phiên bản mới mà không mất phí bắt đầu từ ngày 16/01/2018.

Thông tin từ Bkav cho biết, sự tăng giá chóng mặt của các đồng tiền ảo tạo cơn sốt trên toàn cầu. Điều này cũng đã thúc đẩy hacker gia tăng mạnh mẽ các hình thức tấn công nhằm biến máy tính người dùng thành công cụ đào tiền ảo.

Gần đây nhất, mã độc đào tiền ảo lây qua Facebook bùng phát từ ngày 19/12/2017 và làm “náo loạn” Internet tại Việt Nam. Thống kê từ hệ thống giám sát virus của Bkav, đã có hơn 41.000 máy tính tại Việt Nam nhiễm loại mã độc này.

Chuyên gia Bkav nhận định, trong thời gian tới hình thức đào tiền ảo bằng cách phát tán virus có xu hướng tiếp tục bùng nổ thông qua Facebook, email, qua lỗ hổng hệ điều hành, USB.

Bkav: Mã độc Mirai đang tấn công vào các gia đình Việt Nam
Bkav vừa phát đi cảnh báo về mã độc Mirai đang tấn công thiết bị IoT như Router Wifi, Camera IP… trong các gia đình Việt Nam và đưa ra con số 15 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư