Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt sách tương tác thực tế ảo mang đậm văn hóa Việt cho thiếu nhi
Hải Hà - 28/09/2017 22:49
 
Sáng nay, 28/9, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Sáng tạo ADT (ADT Creative) đã chính thức ra mắt bộ sách tô màu tương tác thực tế ảo dành cho thiếu nhi mang tên “Tô màu kỳ diệu trung thu”.
.
Bộ sách được kỳ vọng sẽ là cầu nối đem công nghệ và văn hóa Việt đến gần hơn với các bạn nhỏ.

Đại diện ADT Creative cho biết, đây là bộ sách dành riêng cho các bé thiếu nhi có độ tuổi từ 3-7 tuổi nên chủ đề của bộ sách này cũng được thiết kế gần gũi với trẻ nhỏ là Tết trung thu và 12 con giáp. Thông qua bộ sách này, các bé thiếu nhi sẽ hiểu được tại sao có trung thu, được tô màu bánh nướng, bánh dẻo, 12 con giáp và hiểu được ý nghĩa của 12 con giáp, mình là con giáp nào, tính cách ra sao.

Điểm khác biệt của cuốn sách này là được tích hợp sử dụng ứng dụng thực tế ảo nên cho phép người dùng có thể tương tác với môi trường thực thông qua môi trường ảo được mô phỏng trên thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng. Do đó, để sử dụng bộ sách này, người dùng chỉ cần tải ứng dụng sẵn có trên kho ứng dụng dành cho hệ điều hành Android và iOS.

Theo đó, sau khi các bé tô màu và scan bằng smartphone, các thiết bị điện tử sẽ nhận diện các điểm ảnh có trên bề mặt sách, kết hợp với các điểm ảnh đã được lập trình sẵn trên ứng dụng để dựng thành mô hình 3D ảo theo một cách hoàn toàn mới, đa chiều và có âm thanh.

Những mô hình 3D này khi được kết hợp với công nghệ tương tác sẽ biến thành đối tượng 4D giúp người dùng trải nghiệm được nhiều hành động như xoay, lật, phóng to, thu nhỏ, di chuyển trong không gian 4 chiều.

Do vậy, bên cạnh việc tô màu thì người dùng còn có thể chụp ảnh, quay phim cùng con vật 4D.

Bà Phạm Ngọc Mai Anh, CEO ADT Creative cho biết: “Trên thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm ứng dụng công nghệ thực tế ảo giúp học sinh học tiếng anh nhưng tính năng khác biệt của bộ sản phẩm là biến các hình vẽ của trẻ trên giấy thành mô hình 4D đầy ngộ nghĩnh, sáng tạo và giúp các bé có thể tương tác với chính tác phẩm của mình. Công nghệ thay đổi từng ngày và có vẻ rất xa vời với trẻ nhỏ nhưng với việc ra mắt bộ sách này, chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa công nghệ tới gần hơn với các bạn nhỏ, hơn thế chủ điểm của bộ sách cũng xoay quanh văn hóa Việt Nam nên chúng tôi đặt niềm tin rằng, thông qua bộ sách này với sự trợ giúp của công nghệ, truyền thống văn hóa Việt Nam sẽ đến gần hơn với trẻ em”.

Bà Mai Anh cũng cho biết, đây sẽ là bộ sách đầu tiên khởi điểm cho những bộ sách dài hơi hơn liên quan tới lịch sử, văn hóa sẽ được ADT Creative tiếp tục phát triển dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi.

Trả lời những lo ngại về việc thay vì xem tivi hoạt hình trên điện thoại thì trẻ lại rơi vào thế giới của bộ sách này cũng liên quan tới điện thoại, bà Mai Anh cho rằng: “Chúng tôi đang nghiên cứu để cho ra đời những bộ sách hàm chứa nhiều nội dung gắn với lịch sử, văn hóa Việt Nam để các bé thỏa mãn tính tò mò, giải trí, thay vì ngồi xem một cách thụ động trên tivi, điện thoại, máy tính bảng như hiện tại, các em có thể tương tác với nhân vật trên màn hình thực tế ảo. Bộ sách đầu tiên này là minh chứng cho thấy, các em có thể tương tác với chính tác phẩm của mình. Điều này sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn vì nó khiến trẻ nhỏ hứng thú, tìm tòi và thúc đẩy trí tưởng tượng của trẻ. Do vậy, định hướng trẻ sử dụng công nghệ một cách có lợi theo tôi là giải pháp tốt hơn nhiều so với việc cấm đoán trẻ tiếp xúc với những thiết bị như điện thoại, máy tính bảng”.

Ra đời từ năm 2015, ADT Creative được biết tới là doanh nghiệp khởi nghiệp khá thành công trong lĩnh vực thực tế ảo khi vượt qua hơn 10 đối thủ trên khắp cả nước trở thành đối tác hợp tác toàn diện với Tập đoàn Viettel liên quan tới lĩnh vực thực tế ảo.

Một trong những dự án thành công của ADT Creative khi hợp tác với Viettel là dự án quảng bá du lịch Việt Nam thông qua ứng dụng thực tế ảo.

Theo đó, người sử dụng chỉ cần đeo kính VR (kính thực tế ảo) là có thể xem hang Sơn Đòng, hang Sửng Sốt, núi Bài Thơ một cách sống động như thật.

Công nghệ thực tế ảo đã biến đổi cuộc sống ra sao?
Với tiềm năng ứng dụng đa lĩnh vực, công nghệ thực tế ảo hứa hẹn thay đổi cách thức người dùng tiếp cận nội dung trong tương lai gần, qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư