Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ra mắt thêm dịch vụ nạp tiền điện thoại, Grab “tuyên chiến” với Go-Jek
Hồng Phúc - 11/07/2018 09:07
 
Thông qua GrabPlatform, Grab tiếp tục “bao vây” người dùng tại Đông Nam Á. Từ gọi xe, giao hàng, thanh toán,…đã triển khai, GrabFresh – dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu trong 1 giờ, nạp tiền điện thoại trả trước, …sẽ được Grab ra mắt tại Indonesia và một số quốc gia từ tháng 7 này.

Trong thông cáo vừa gửi đi, Grab thông báo, trong tháng 7 này, dịch vụ GrabFresh sẽ tung bản thử nghiệm tại Jakarta, Indonesia – quốc gia mà đối thủ Go-Jek đang dẫn đầu thị trường. Sau đó, sẽ triển khai tại Thái Lan và Malaysia trong 2018.

Được biết, Grab sẽ tiếp tục bổ sung thêm các dịch vụ được sử dụng thường xuyên thông qua GrabPlatform - giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng của Grab như kết nối di chuyển, logistics, thanh toán, xác thực người dùng, tin nhắn, tâm lí/hành vi người dùng và thiết lập bản đồ.

“Màn hình chính của ứng dụng Grab cho phép thao tác một chạm đơn giản để truy cập vào các lựa chọn thanh toán và dễ dàng điều hướng đến tất cả dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày; đồng thời có thêm những nội dung tin tức giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục, ví dụ như địa điểm nhà thờ Hồi giáo gần nhất trong tháng Ramadan, hay thậm chí là kết quả trận bóng đá mới nhất tại World Cup”, theo thông cáo của Grab.

Không chỉ ra mắt Grabfresh tại Indonesia, Grab sẽ cung cấp thêm “Pulsa”, dịch vụ nạp thêm tiền vào tài khoản điện thoại trả trước. Còn dịch vụ hiển thị nội dung tin tức, Grab đã hợp tác nội dung với Yahoo để trước mắt triển khai tại Singapore, Malaysia và Philippines.

Được biết, Grab đang có 7,1 triệu đối tác tài xế, giao nhận, kinh doanh và đại lý tại 225 thành phố trên 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Start-up 6 năm tuổi, có trụ sở tại Singapore này đã kết nối 2 tỉ chuyến xe từ 07/07/2018 và cho rằng, sẽ trở thành công ty Đông Nam Á đầu tiên đạt doanh thu 1 tỉ USD trong năm nay. Trong khi đó, Go-Jek đang được xem là đối thủ lớn nhất của Grab trong khu vực khi cung cấp hàng loạt dịch vụ tương tự và được định giá gần 5 tỷ USD.

Từng chia sẻ với phóng viên báo Đầu tư, bà Carmen Yuen, quản lý Qũy Vertex Ventures cho rằng, Grab khó giữ được vị trí độc quyền tại khu vực hấp dẫn như Đông Nam Á và sẽ phải “dè chừng” với những đối thủ như Go-Jek khi sắp tham gia thị trường Việt Nam.

Theo bài viết đăng tải trên CNBC ngày 04/07/2018, Nadiem Makarim, sáng lập kiêm CEO Go-Jek không phủ nhận việc gia nhập thị trường Việt Nam và Thái Lan trong tháng 08/2018. Theo lời của Nadiem, anh và sáng lập Grab - Anthony Tan từng là bạn học tại Harvard. Dù vậy, hiện nay họ đã ít nói chuyện với nhau và không quên nhắc đến viễn cảnh tranh giành và bất hòa với Grab và người bạn cũ Anthony trong “cuộc chiến bằng máu”.

Toyota “bơm” 1 tỷ USD vào Grab
Trưa nay 13/6/2018, Grab Holdings Inc. (Grab), nền tảng di động online-to-offline (O2O) tại Đông Nam Á, đã chính thức công bố vừa đạt được thỏa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư