-
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không
Trong thông cáo vừa gửi đi, Grab thông báo, trong tháng 7 này, dịch vụ GrabFresh sẽ tung bản thử nghiệm tại Jakarta, Indonesia – quốc gia mà đối thủ Go-Jek đang dẫn đầu thị trường. Sau đó, sẽ triển khai tại Thái Lan và Malaysia trong 2018.
Được biết, Grab sẽ tiếp tục bổ sung thêm các dịch vụ được sử dụng thường xuyên thông qua GrabPlatform - giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng của Grab như kết nối di chuyển, logistics, thanh toán, xác thực người dùng, tin nhắn, tâm lí/hành vi người dùng và thiết lập bản đồ.
“Màn hình chính của ứng dụng Grab cho phép thao tác một chạm đơn giản để truy cập vào các lựa chọn thanh toán và dễ dàng điều hướng đến tất cả dịch vụ phục vụ cho cuộc sống hàng ngày; đồng thời có thêm những nội dung tin tức giúp người dùng khám phá thành phố của họ với phần đánh giá địa điểm và các thông tin hữu ích được cập nhật liên tục, ví dụ như địa điểm nhà thờ Hồi giáo gần nhất trong tháng Ramadan, hay thậm chí là kết quả trận bóng đá mới nhất tại World Cup”, theo thông cáo của Grab.
Không chỉ ra mắt Grabfresh tại Indonesia, Grab sẽ cung cấp thêm “Pulsa”, dịch vụ nạp thêm tiền vào tài khoản điện thoại trả trước. Còn dịch vụ hiển thị nội dung tin tức, Grab đã hợp tác nội dung với Yahoo để trước mắt triển khai tại Singapore, Malaysia và Philippines.
Được biết, Grab đang có 7,1 triệu đối tác tài xế, giao nhận, kinh doanh và đại lý tại 225 thành phố trên 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Start-up 6 năm tuổi, có trụ sở tại Singapore này đã kết nối 2 tỉ chuyến xe từ 07/07/2018 và cho rằng, sẽ trở thành công ty Đông Nam Á đầu tiên đạt doanh thu 1 tỉ USD trong năm nay. Trong khi đó, Go-Jek đang được xem là đối thủ lớn nhất của Grab trong khu vực khi cung cấp hàng loạt dịch vụ tương tự và được định giá gần 5 tỷ USD.
Từng chia sẻ với phóng viên báo Đầu tư, bà Carmen Yuen, quản lý Qũy Vertex Ventures cho rằng, Grab khó giữ được vị trí độc quyền tại khu vực hấp dẫn như Đông Nam Á và sẽ phải “dè chừng” với những đối thủ như Go-Jek khi sắp tham gia thị trường Việt Nam.
Theo bài viết đăng tải trên CNBC ngày 04/07/2018, Nadiem Makarim, sáng lập kiêm CEO Go-Jek không phủ nhận việc gia nhập thị trường Việt Nam và Thái Lan trong tháng 08/2018. Theo lời của Nadiem, anh và sáng lập Grab - Anthony Tan từng là bạn học tại Harvard. Dù vậy, hiện nay họ đã ít nói chuyện với nhau và không quên nhắc đến viễn cảnh tranh giành và bất hòa với Grab và người bạn cũ Anthony trong “cuộc chiến bằng máu”.
-
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả