Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ra mắt ứng dụng có hàng nghìn việc làm cho nhân sự ngành IT
K.T - 26/10/2017 16:44
 
Ứng dụng topITworks tích hợp những tính năng tìm kiếm việc làm thuận tiện; đồng thời được phát triển chuyên mục chia sẻ kiến thức hướng nghiệp dành riêng cho ứng viên tìm việc ngành IT.

topITworks - trang web việc làm trực tuyến cho cộng đồng Công nghệ Thông tin thuộc tập đoàn Navigos Group, vừa ra mắt ứng dụng tìm việc đầu tiên tại Việt Nam cho cộng đồng Công nghệ thông tin trên nền tảng Android và iOS.

Theo thống kê gần nhất của topITworks, có đến 60% người dùng trên trang topITworks sử dụng thiết bị di động để truy cập vào trang này. Nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, topITworks chính thức ra mắt ứng dụng tìm việc trực tuyến trên nền tảng Android và iOS, đây là ứng dụng tìm việc đầu tiên trên thiết bị di động cho cộng đồng Công nghệ Thông tin.

topITworks sở hữu lượng ứng viên ngành IT lên đến 22.000 và có hơn 1.500 công việc được đăng tuyển
topITworks sở hữu lượng ứng viên ngành IT lên đến 22.000 và có hơn 1.500 công việc được đăng tuyển

Ứng dụng mới ra mắt của topITworks lần này tích hợp công cụ tìm kiếm và bộ lọc dựa trên ngôn ngữ lập trình và mức lương; Các thông báo việc làm mới được gửi qua email dựa trên các “kỹ năng công việc” mà ứng viên mong muốn tìm kiếm; Giao diện ứng dụng được tinh giản có thiết kế thân thiện trên thiết bị di động; Tính năng bảng thông báo công việc phù hợp xuất hiện ngay khi truy cập vào ứng dụng.  

Đặc biệt, ứng dụng trên di động của topITworks được áp dụng công nghệ “máy học” vào hệ thống tìm kiếm và bộ lọc. Không chỉ đề xuất các công việc dựa vào các từ khóa như trước đây, ứng dụng còn nghiên cứu hành vi của người dùng nhờ vào lịch sử truy cập và tìm kiếm, từ đó sẽ gợi ý những công việc phù hợp nhất, giúp cho việc tìm kiếm công việc của ứng viên trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Khởi điểm từ một dự án của công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks vào năm 2016, hiện nay topITWorks đã trở thành một mảng dịch vụ tuyển dụng chuyên biệt dành riêng cho cộng đồng Công nghệ Thông tin. topITworks sở hữu lượng ứng viên ngành IT lên đến 22.000 và có hơn 1.500 công việc cho ngành IT được đăng tuyển.  

Cổng thông tin hướng nghiệp dành riêng cho cộng đồng IT

Theo ghi nhận của Navigos Group, ứng viên ngành Công nghệ Thông tin tại Việt Nam được các nhà tuyển dụng đánh giá là làm việc chăm chỉ, thông minh và học hỏi rất nhanh. Trái lại, họ cũng có những điểm cần khắc phục như: chưa có định hướng nghề nghiệp rõ ràng nên dễ dẫn đến tình trạng thường xuyên nhảy việc, thiếu đam mê với nghề và gắn kết với công ty, đòi hỏi cao so với thực lực của bản thân. Ngoài ra, việc chưa trau dồi những kỹ năng mềm như giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tiếng Anh… cũng ảnh hưởng nhiều đến khả năng thăng tiến của người làm trong lĩnh vực IT.

Nhằm giải quyết thực trạng này, ứng dụng topITworks ra đời không chỉ đơn thuần là cổng thông tin tìm việc trực tuyến cho cộng đồng IT, ứng dụng còn phát triển thêm chuyên mục “Kiến thức” bao gồm những trải nghiệm về nghề từ các chuyên gia trong lĩnh vực IT; chia sẻ về định hướng nghề nghiệp; các bí quyết khi phỏng vấn cho ứng viên IT;… Với lượng bài viết chuyên ngành được đăng tải mỗi ngày, topITworks không chỉ là kênh hướng nghiệp hữu ích dành cho cộng đồng IT, đây còn là nơi chia sẻ thông tin cho những ai đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về ngành.

Không có nguồn nhân lực 4.0 sẽ không có nền công nghiệp 4.0
Đầu tư vào nguồn nhân lực sẽ giúp Việt Nam đón đầu cơ hội từ cách mạng 4.0. Để làm được điều này, chiến lược phát triển nguồn nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư