Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt ứng dụng công nghệ đầu tiên kết nối các phòng tập
Hải Hà - 25/03/2017 22:07
 
Sáng nay, 25/3, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Công nghệ Onaclover (Onaclover JSC .,) đã chính thức ra mắt sản phẩm WeFit.
TIN LIÊN QUAN

Đây là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam liên kết các phòng tập thành một hệ thống. Người dùng chỉ cần mua một gói tập duy nhất của WeFit, kích hoạt ứng dụng trên smartphone là có thể trải nghiệm và tập luyện tại bất kỳ phòng tập nào trong hệ thống này.

Tính đến thời điểm hiện tại, WeFit đã kết nối tới hơn 300 phòng tập với hơn 20 bộ môn tập từ Gym, Yoga đến Zumba, Group X..., cung cấp hơn 3000 lịch tập luyện mỗi ngày cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.

Những người sáng lập WeFit đang kỳ vọng ứng dụng này có thể gia tăng doanh thu tối đa cho các phòng tập và đem lại sự tiện lợi cho khách hàng ở bất cứ đâu.
Những người sáng lập WeFit đang kỳ vọng ứng dụng này có thể gia tăng doanh thu tối đa cho các phòng tập và đem lại sự tiện lợi cho khách hàng ở bất cứ đâu.

Tại buổi lễ ra mắt, ông Lê Đức Bình, Phó Tổng giám đốc WeFit chia sẻ: "Ý tưởng tạo nên WeFit xuất phát từ việc nhìn thấy nhu cầu luyện tập tăng cao của người dân tại các thành phố lớn khi mà chất lượng cuộc sống nâng cao, họ sẽ chú ý đến chăm sóc ngoại hình và sức khoẻ. WeFit xuất hiện chính là giải pháp để xử lý nhu cầu trên của khách hàng theo mô hình kinh tế chia sẻ. Do đó, với người dùng, WeFit sẽ giúp việc tìm kiếm các phòng tập và tập luyện được thuận tiện, dễ dàng hơn, với đối tác là các phòng tập, WeFit sẽ mang thêm lượng khách mới nhằm giúp tối ưu hoá chi phí đầu tư, tăng doanh thu và nhận diện thương hiệu cho đối tác."

Nhận định về cơ hội phát triển ứng dụng này ,ông Bình cho biết, với dân số trên 90 triệu dân nhưng chỉ có 5% trong số đó đang tham gia luyện tập một môn thể thao. 60 triệu dân, tức 2/3 dân số đang có số giờ vận động hàng tuần dưới mức trung bình là 150 phút/tuần, do đó, cơ hội phát triển cho WeFit là khá lớn.

Trao đổi thêm về lợi ích của ứng dụng này với người dùng, ông Nguyễn Khôi, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành WeFit khẳng định: “WeFit ra đời hướng tới việc đem lại sự thuận tiện cho người dùng nên chi phí người dùng bỏ ra sẽ tương đương với giá các phòng tập bình thường. Cái được lớn nhất của WeFit  là với giá tiền tương đương ở 1 phòng tập nhưng khách hàng có thể tập được ở rất nhiều phòng tập miễn là phòng tập đó nằm trong hệ thống của WeFit. Do đó, sử dụng ứng dụng này, khách hàng có thể tập luyện không chỉ những phòng tập bình thường mà còn được tập luyện ở những phòng tập cao cấp.”

Ông Khôi cũng cho biết thêm, trước mắt, WeFit không bán những gói dài hạn mà bán theo gói từng tháng giúp người dùng có thể hủy dễ dàng khi bận. Tại Hà Nội, WeFit đang bán với giá 600.000 đồng/tháng.

Ông Khôi cũng nhấn mạnh thêm, ứng dụng này được sử dụng với mô hình chia sẻ kinh tế, nghĩa là người dùng nhìn vào ứng dụng này sẽ biết được ở thời điểm họ muốn tập có bao nhiêu hệ thống tập ở gần, còn bao nhiêu phòng trống ở từng hệ thống.

“Do đó, khi hợp tác với WeFit, các phòng tập sẽ gia tăng tối đa lượng khách hàng, lấp đầy được người sử dụng vào các thời điểm vắng khách. Nhờ vậy, hiệu quả kinh doanh của các phòng tập sẽ tăng lên.”, ông Khôi nói.

Trao đổi phóng viên Báo Đầu tư điện tử (baodautu.vn), ông Khôi cho biết: “Chiến lược của WeFit năm 2017 là đánh mạnh vào 2 thị trường Hà Nội và TP.HCM. Hiện tại Hà Nội, chúng tôi đang có 200 đối tác và tại TP.HCM là 100 đối tác. Mục tiêu chúng tôi đặt ra là sẽ nâng con số đối tác lên 600 tại 2 thành phố vào cuối năm 2017, vào thời điểm này, lượng khách hàng mục tiêu của chúng tôi là 10.000 thành viên.”

Theo ông Khôi, để đạt được mục tiêu này, thời gian tới WeFit sẽ kết hợp với các đối tác để tổ chức những sự kiện lớn nhằm đẩy nhanh việc nhận diện thương hiệu WeFit tới khách hàng thay vì tiếp cận qua kênh online như hiện tại.

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Khôi còn kỳ vọng trong tương lai ứng dụng này có thể giúp gia tăng các phòng tập tại Việt Nam và con số phòng tập được kỳ vọng tham gia vào ứng dụng này không chỉ dừng lại ở con số vài trăm mà là vài nghìn phòng tập.

Chia sẻ về tầm nhìn dài hạn, ông Khôi nhấn mạnh: “Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái gồm nhiều sản phẩm hơn nữa để đem lại tối đa lợi ích cho khách hàng và trở thành đơn vị hàng đầu về công nghệ trong lĩnh vực Fitness/Lifestyle tại Việt Nam. Ngoài ra, kế hoạch trong vòng 3-5 năm tới, ứng dụng này có thể xuất khẩu và phát triển tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á.”

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư