Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Rapper Võ Việt Phương: 'Tôi có thể làm được mọi thứ thay vợ trừ việc cho con bú'
PV (vnexpress) - 27/07/2017 08:51
 
Thành viên nhóm Da LAB Võ Việt Phương (Quách Văn Thơm) chia sẻ anh luôn chủ động và rất vui khi được chăm sóc con gái.

Ngày 26/7, rapper Võ Việt Phương, hay còn được nhiều người biết đến với nghệ danh Quách Văn Thơm có mặt tại họp báo giới thiệu liveshow Sau 10 năm. Anh là một trong 3 thành viên của Da LAB - nhóm nhạc nổi tiếng trong giới Underground tại Việt Nam.

thanh-vien-nhom-da-lab-toi-co-the-lam-duoc-moi-thu-thay-vo-tru-viec-cho-con-bu
Rapper Võ Việt Phương, nghệ danh Quách Văn Thơm, là một trong ba thành viên của nhóm Da LAB.

Nam rapper cho biết đây là lần đầu tiên anh tham gia một buổi gặp gỡ báo chí với tư cách là người bị hỏi thay vì người hỏi. Trước đây, anh từng là phóng viên tại một tòa báo lớn ở Hà Nội. Tuy nhiên, cách đây vài tháng, anh quyết định tạm ngừng công việc 'tay phải' để sắp xếp lại cuộc sống, dành thời gian nhiều hơn cho đam mê âm nhạc cũng như chuẩn bị cho liveshow kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm sắp tới.

Chia sẻ về quyết định này, Việt Phương cho biết: "Trước khi dừng công việc phóng viên, tôi từng có thời gian cảm thấy cuộc sống quá tải vì phải làm công việc chính song song với các dự án âm nhạc trong khi con vẫn còn nhỏ. Sau khi cân đong đo đếm, tôi quyết định dừng việc làm báo để kiếm thêm cơ hội trong âm nhạc và cân đối lại cuộc sống". 

Sau khi nghỉ việc ở tòa soạn báo, Việt Phương có nhiều thời gian hơn để tập trung cho âm nhạc cũng như giúp vợ chăm sóc con gái nhỏ. Con gái của rapper sinh năm 1989 đã hơn 7 tháng tuổi, là 'trái ngọt' đầu tiên trong cuộc hôn nhân của anh và bà xã. Kể về sự thay đổi của bản thân sau khi làm bố, Việt Phương tâm sự anh thấy mình sống có trách nhiệm và tích cực hơn trước rất nhiều, không còn đi khuya về hôm hay mải mê với các cuộc vui như trước. "Ngày xưa, tôi ham chơi lắm, không phải mẫu người đoan chính đâu. Nhưng từ khi có em bé, cuộc sống và giờ giấc vào khuôn khổ hơn. Cứ 6 -7h sáng là con dậy, đạp vào mặt bố nên tôi phải dậy theo".

thanh-vien-nhom-da-lab-toi-co-the-lam-duoc-moi-thu-thay-vo-tru-viec-cho-con-bu-1
Việt Phương và con gái An Vy.


Lần đầu làm bố nhưng thành viên nhóm Da LAB không hề cảm thấy khó khăn với các công việc chăm sóc em bé. Anh sẵn sàng học làm tất cả các công việc, từ thay bỉm, cho con ăn... để đỡ đần vợ. Nam rapper cho biết: "Hai vợ chồng tôi cùng nhau nuôi con. Tôi cũng có nhiều thời gian dành cho con hơn nên thay vì vợ bảo gì làm nấy thì tôi chủ động làm. Chẳng có việc gì là tôi không thể làm, trừ việc cho con bú" (cười). Trả lời câu hỏi về cảm giác khi được chăm sóc con, Việt Phương nhoẻn miệng cười và nói: "Làm những việc đó vui mà!".

Chia sẻ về người bạn đời của mình, Việt Phương cho biết trước khi kết hôn, anh và vợ đã có 6 năm yêu nhau. Bà xã anh không theo đuổi nghệ thuật và hiện là phóng viên tại một tòa báo nhưng lúc nào cũng ủng hộ niềm đam mê âm nhạc của anh. Suốt thời gian bên nhau, anh chưa bao giờ thấy vợ kêu ca về việc anh thường bận rộn với các dự án âm nhạc nhưng không mấy dư dả về tài chính. Ngay cả quyết định tạm dừng công việc làm báo để tập trung cho âm nhạc của anh cũng nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ bà xã.

thanh-vien-nhom-da-lab-toi-co-the-lam-duoc-moi-thu-thay-vo-tru-viec-cho-con-bu-2
Gia đình nhỏ của rapper Võ Việt Phương.

Việt Phương thừa nhận bà xã chịu nhiều thiệt thòi khi anh không có nền tảng tài chính tốt trước khi kết hôn. Nếu xét riêng công việc phóng viên, thu nhập của anh thậm chí còn thấp hơn bà xã rất nhiều. Dù vậy, anh chưa bao giờ bị bà xã phàn nàn về nỗi lo cơm áo. "Tôi không biết cô ấy có hài lòng về thu nhập của tôi hay không nhưng từ trước đến nay, chúng tôi có bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu. Vợ tôi có tâm lý độc lập rất cao, không hề muốn lệ thuộc vào ai. Tôi thấy thấy hai vợ chồng tôi giống nhau ở cái biết hài lòng với cuộc sống". 

Dù không bị bà xã áp lực về chuyện kinh tế, nam rapper vẫn cố gắng cải thiện thu nhập bằng việc đi diễn hoặc cùng 2 thành viên còn lại của Da LAB tham gia các dự án quảng cáo. Việt Phương vui mừng cho biết việc đi hát hiện không chỉ giúp anh thỏa mãn đam mê mà còn có tiền trang trải cuộc sống và tích lũy để chuẩn bị mua nhà. "Dù phụ nữ không nói ra nhưng đàn ông khi lấy vợ về cũng phải lo được cái nhà", anh nói. 

Time và Washington Post: Rapper Suboi gây ấn tượng với ông Obama
Màn biểu diễn ngẫu hứng của nữ rapper hàng đầu Việt Nam Suboi với Tổng thống Mỹ Obama đã được tờ Time đưa tin với tiêu đề "Nữ hoàng Hip-hop...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư