Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Red River Holding sắp đóng quỹ?
 
Ngày 16/2, Earis Court Entersprises Limited trở thành cổ đông lớn của CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC) khi mua 3,5 triệu cổ phiếu MPC từ tay công ty mẹ Red River Holding.
Red River Holding đã
Red River Holding đã "sang tay" 3,5 triệu cổ phiếu MPC cho Earis Court Entersprises Limited

Sau giao dịch, Earis Court Entersprisesy tăng nắm giữ từ hơn 3,12 triệu cổ phiếu (4,57%) lên 6,62 triệu cổ phiếu MPC (9,68%). Như vậy, sau khi kết thúc giao dịch, Red River Holding không còn là cổ đông của MPC.

Trước đó, Red River Holding cũng đăng ký bán hơn 7,8 triệu cổ phiếu Vĩnh Hoàn (VHC) từ ngày 3/10 đến 1/11/2016 và thoái vốn khỏi một loạt doanh nghiệp mà Quỹ đã đầu tư như Everpia, Hoa Sen, Vicostone…

Được biết, nhiều nhân sự chủ chốt của Red River Holding và Trí Tín, đơn vị tư vấn và làm đại diện cho Red River Holding tại Việt Nam cũng đã chuyển việc mới.

Đầu tư vào Việt Nam từ năm 2008, tổng tài sản của Red River Holding quản lý có thời điểm ước đạt gần 300 triệu USD với danh mục đầu tư vào khoảng 30 công ty đã và chưa niêm yết ở Việt Nam.

Khối ngoại lại muốn nới room sở hữu ngân hàng
“Room” sở hữu 30% cổ phần tại một ngân hàng nội chưa từng làm hài lòng các nhà đầu tư ngoại. Mới đây, các nhà đầu tư lại tiếp tục kiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư