Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Reed Tradex cùng doanh nghiệp Việt đón làn sóng đầu tư mới
Hải Yến - 22/02/2017 10:09
 
Trước thềm Triển lãm quốc tế “Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017” của ngành chế tạo khuôn mẫu, phụ tùng ô tô và sản xuất nhựa, sẽ diễn ra từ ngày 26 - 28/4/2017 tại Hà Nội, bà Kasinee Phantteeranurak, Giám đốc Công ty TNHH Reed Tradex – doanh nghiệp chuyên tổ chức triển lãm, khẳng định, Reed Tradex sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt đón làn sóng đầu tư mới.
.
Bà Kasinee Phantteeranurak, Giám đốc Công ty TNHH Reed Tradex

Năm 2016 vừa qua ghi dấu kỷ niệm 10 năm Reed Tradex hoạt động tại Việt Nam, Công ty đã đạt được thành tích gì, thưa bà?

Năm 2016 đã khép lại một năm hoạt động thành công của Reed Tradex, chúng tôi kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam. Trong năm qua, chúng tôi đã chào đón hơn 30.000 lượt khách tham quan các triển lãm do mình tổ chức ở cả 2 trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Bà nhìn nhận về xu hướng thị trường và môi trường đầu tư tại Việt Nam ra sao?

Việt Nam là một thị trường mới nổi tại châu Á với nhiều tiềm năng thu hút đầu tư. Theo “Báo cáo đầu tư thế giới năm 2016”, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đã tăng lên đáng kể và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Điều này càng được khẳng định qua việc Việt Nam đứng vị trí thứ Ba tại châu Á về thu hút FDI, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Trước đây, các dòng vốn FDI tập trung vào các ngành công nghiệp nhẹ, hiện nay đã chuyển sang các ngành công nghiệp nặng, bất động sản, chuyển nhượng thương hiệu và du lịch. Việt Nam là một quốc gia đang chuyển động và cung cấp ngày nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Có thể nói, đây là thời điểm khá thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài để nắm bắt cơ hội và bắt đầu kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam.

Triển lãm quốc tế “Vietnam Manufacturing Expo” (VME 2017) sẽ tập trung vào công nghệ đo lường và tự động hóa.
Triển lãm quốc tế “Vietnam Manufacturing Expo” (VME 2017) sẽ tập trung vào công nghệ đo lường và tự động hóa.

Theo bà, Việt Nam đã có sự chuẩn bị tới đâu trong việc nắm bắt cơ hội và thâm nhập vào nền kinh tế thế giới?

Việt Nam đang trở thành điểm đến thu hút các dự án công nghiệp có công nghệ tiên tiến từ những nhà đầu tư lớn của Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong đó, các ngành công nghiệp sản xuất thu hút vốn đầu tư nhiều nhất. Hiện nay, hầu hết các sản phẩm của Việt Nam được sản xuất với công nghệ cũ và đây là thách thức không nhỏ đối với Việt Nam để có thể đáp ứng chuỗi cung ứng công nghệ cao của các nhà đầu tư nước ngoài.

  • Chương trình triển lãm quốc tế “Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017” cho ngành chế tạo khuôn mẫu, phụ tùng ô tô và sản xuất nhựa sẽ diễn ra từ ngày 26 -28/4/2017 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội. Công nghệ đo lường và tự động hóa sẽ là hai xu hướng được tập trung tại triển lãm.
  • Tại VME 2017, bên cạnh sự hiện diện của những thương hiệu hàng đầu về dụng cụ đo lường và công nghệ tự động hóa, còn có sự góp mặt của những chuyên gia trong ngành, luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về kỹ thuật cho khách tham quan.

Hiện nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức phức tạp, chịu ảnh hưởng từ nền kinh tế thế giới, bởi thế, đòi hỏi một quá trình chuyển đổi mang tính định hướng năng suất. Hơn bao giờ hết, một kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng dài hạn cần được xem xét, trong đó tập trung giải quyết nhu cầu của các nhà đầu tư về nguồn lao động có tay nghề bằng việc thông qua các chương trình đào tạo để thiết lập một tiêu chuẩn chung cho toàn hệ thống.

Với vai trò một đơn vị tổ chức triển lãm, Reed Tradex sẽ hỗ trợ gì cho những nhà sản xuất Việt Nam nắm bắt cơ hội kinh doanh mới?

Năm 2017 này, chúng tôi sẽ tập trung phát triển những chương trình triển lãm mang tính cạnh tranh hơn, không chỉ trình diễn máy móc, mà còn phối hợp với các tổ chức, chuyên gia trong ngành, các doanh nghiệp đang nắm giữ công nghệ để thực hiện việc chuyển giao công nghệ, trao đổi về những khả năng áp dụng công nghệ và máy móc thiết thực và mang hiệu quả kinh tế nhất cho các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Slogan của chúng tôi là “Một triển lãm, một nền tảng, một điểm đến”. Triển lãm chính là nơi tập hợp cộng đồng các nhà công nghiệp. Cộng động này không chỉ là nơi trao đổi và kết nối của các nhà sản xuất địa phương để chiến thắng tại sân nhà, mà còn là sự kết nối xa hơn với cộng đồng quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu để nâng cao tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu thế giới.

Reed Tradex nâng cao hiệu quả công nghiệp hỗ trợ
Reed Tradex, thành viên của công ty tổ chức triển lãm hàng đầu thế giới Reed Exhibitions, sẽ tổ chức 2 triển lãm công nghiệp và máy quốc tế quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư